Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc HV Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương tham quan triển lãm. 

Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông, Cục Xuất bản In và Phát hành chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đã hoàn thành tổ chức trưng bày sách chào mừng Đại hội Đảng.

Khu trưng bày tại hành lang phía Đông tầng 2 Trung tâm Hội nghị quốc gia, trên diện tích mặt sàn 300m2 với sự tham gia của một số cơ quan báo, đài chủ lực và trên 30 nhà xuất bản, một số đơn vị phát hành xuất bản phẩm. Gần 2.000 tên sách, tựa sách của các đầu sách tiêu biểu có chất lượng, được trưng bày theo 5 chủ đề và 5 mảng sách. Trong đó, đáng chú ý có khu trưng bày riêng về sách điện tử với sự tham gia của 4 nhà xuất bản và 152 đầu sách điện tử.

Lấy cảm hứng tạo dựng một vườn sen bằng sách để chào mừng Đại hội, không gian trưng bày bao gồm các kệ sách được cách điệu thành các đóa sen với 1 đóa sen lớn ở trung tâm thể hiện hình ảnh Đại hội XIII bằng sách và 10 kệ sách là 10 đóa sen nhỏ chia đều ở hai bên.

Tất cả hướng vào phông nền trung tâm được cách điệu hình ảnh trái tim với ở giữa là đảng kỳ, quốc kỳ và 2 phông cánh là 3 bộ sách kinh điển và văn kiện Đảng.

{keywords}
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khai trương trung tâm báo chí.
{keywords}
Các phóng viên tác nghiệp tại trung tâm báo chí 

Tại triển lãm ảnh, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về những hình ảnh ghi lại những thành tựu của đất nước trong nhiệm kỳ qua đặc biệt trong năm 2020.

Ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội cho biết, Ban tổ chức đã ban hành các văn bản để tổ chức, vận hành Trung tâm báo chí. Quy chế về hoạt động quy định chi tiết đối với phóng viên, kỹ thuật viên tác nghiệp; quy định việc phỏng vấn đại biểu cần đăng ký với Trung tâm Báo chí để điều phối, sắp xếp, giúp phối hợp thuận lợi đồng bộ cho cả người phỏng vấn và người trả lời phỏng vấn. 

Trung tâm Báo chí bảo đảm tốt nhất các điều kiện cho gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi và đưa tin về Đại hội.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

{keywords}
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan khu trưng bày sách, báo Đại hội.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu trưng bày sách.
{keywords}
Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan triển lãm ảnh.
{keywords}
 
{keywords}
 

Phạm Hải - Trần Thường - Thu Hằng - Hồng Nhì

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng kiểm tra tổng duyệt, chuẩn bị Đại hội Đảng XIII

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng kiểm tra tổng duyệt, chuẩn bị Đại hội Đảng XIII

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng sáng nay (22/1) đến kiểm tra chương trình tổng duyệt và các công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XIII tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình.