Chiều nay (10/7), Cổng thông tin điện tử Bộ Công an phát đi nội dung về vụ án mạng gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua tại tỉnh Hải Dương.

Theo đó, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Cao Tài Năng, sinh năm 1981, trú tại 196C/200, đường Biện Điên Phủ, TP Hải Dương để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Thông tin ban đầu về vụ án giết người, cướp tài sản được xác định xảy ra vào ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương.

{keywords}
Cơ quan chức năng khai quật hiện trường nơi nghi chôn xác nạn nhân

Bị hại là ông Dương Công Cường, sinh năm 1974, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. 

Mất tích sau buổi đòi nợ bất thành

Theo gia đình bị hại, khoảng 9h ngày 28/11/2020, ông Dương Công Cường lái xe ô tô màu đen, nhãn hiệu Mazda CX5, BKS.34A.29870, từ nhà đến TP Hải Dương để đòi nợ.

Trước khi đi, ông Cường có nói với bố đẻ là đến nhà Cao Tài Năng để đòi số tiền lớn. Đến tối không thấy con về, điện thoại không liên lạc được nên gia đình đã đi tìm nhưng không thấy. Sau đó bố ông Cường đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Qua xác minh, đến ngày 11/6/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương phát hiện xe ô tô của ông Cường đã để nhiều tháng tại một tuyến đường thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Đây là khu vực không có người trông coi, quản lý xe.

Thực hiện khám nghiệm hiện trường, các trinh sát nhận thấy trên xe ô tô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết.

Gia đình ông Cường cho hay, khi tìm được xe ô tô, Công an Hải Dương đã tới nhà và lấy chìa khoá phụ của ô tô mang đi. Công an cũng thông tin về sự việc với gia đình.

Nhận thấy có dấu hiệu của tội phạm, vì vậy, ngày 13/6/2021, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung vào cuộc điều tra.

{keywords}
Hiện trường nơi Cao Tài Năng chôn xác nạn nhân

Theo nguồn tin riêng của PV, Năng thuê nhà ở đường Nguyễn Thượng Mẫn, TP Hải Dương để bán thuốc và có vay ông Cường số tiền lớn.

Ngày 28/11/2020, khi bị ông Cường đến đòi nợ, Năng ra tay sát hại. Thông tin ban đầu, Năng dùng vật cứng giống dạng gậy để đoạt mạng nạn nhân.

Sau khi giết ông Cường, người đàn ông này đã chôn nạn nhân ở bờ sông, gần khu đô thị Đỉnh Long.

Sau 1 tháng, sợ bị bại lộ, Năng đã ra đào thi thể nạn nhân lên và đốt để phi tang.

Sau khi gây án, Năng trả nhà không thuê nữa mà tìm thuê 1 căn nhà khác cũng trên đường Nguyễn Thượng Mẫn để tiếp tục mở cửa hàng thuốc.

Trước hành vi dã tâm của nghi phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

{keywords}
Dẫn giải nghi phạm ra hiện trường chỉ nơi đốt xác phi tang, chôn xác nạn nhân

Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam bị can nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương phê chuẩn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Cao Tài Năng. Đồng thời, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của trường hợp khác có liên quan (nếu có) để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Chiếc xe tiền tỷ bỏ quên hé lộ manh mối người đàn ông mất tích 7 tháng

Chiếc xe tiền tỷ bỏ quên hé lộ manh mối người đàn ông mất tích 7 tháng

Chiếc xe Mazda CX5, giá hơn 1 tỷ biển Hải Dương bỏ hoang tại Hà Nội 6 tháng trời. Chủ nhân của nó cũng mất tích bí ẩn.

Công an điều tra vụ việc người đàn ông Hải Dương đòi nợ 7 tháng không về

Công an điều tra vụ việc người đàn ông Hải Dương đòi nợ 7 tháng không về

Ông Dương Công Cường (SN 1974, trú Gia Lộc, Hải Dương) mất tích cùng ô tô 7 tháng nay, sau khi đi đòi nợ.

Nguyễn Thu Hằng