- Chiều 22/10, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can giết chết bé trai 3 tuổi.

Đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Văn Nghiệp (35 tuổi, trú ấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “giết người”.

{keywords}
Một số người dân đến nhà nạn nhân tìm hiểu sự việc đau lòng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, do mâu thuẫn nội bộ trong chuyện tiền bạc nên Nghiệp nghĩ quẩn, tự tử cùng con trai là cháu Nguyễn Hữu Nghĩa (3 tuổi).

Để qua mặt mọi người, đêm 20/10, Nghiệp đi mua thuốc hạ sốt về cho cháu Nghĩa uống rồi cả 2 cha con cùng đi ngủ. Chờ đến khi cháu Nghĩa ngủ mê, Nghiệp dùng tay siết cổ con mình cho đến tắt thở rồi cắt mạch máu tay trái tự sát.

Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 21/10, người thân Nghiệp tỉnh giấc phát hiện 2 cha con nằm bất động bên vũng máu, riêng cháu Nghĩa đã tử vong.

{keywords}
Nghiệp đã tỉnh lại và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau.

Nghiệp nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Chính (cha ruột Nghiệp) cho biết: “Vào đêm trước khi xảy ra bi kịch, ông có nhắc nhở Nghiệp nên minh bạch chuyện tiền bạc trong việc quản lý quán nước với chị em trong nhà. Không mắng mỏ, nặng lời gì…”.

Được biết, Nghiệp có cuộc sống hôn nhân trắc trở, người vợ li hôn khi mới sinh cháu Nghĩa 2 tháng tuổi. Từ ngày vợ bỏ, Nghiệp một mình nuôi con và ở gần nhà cha mẹ đẻ.

Thu Đông – Quốc Huy