Trước đó, vào hồi 17h ngày 19/5, Trung tâm CDC Thanh Hoá thông báo bệnh nhân B.V.Nh. (SN 1994), nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn (Ngọc Lặc) dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân 4694).

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 12h45’, ngày 17/5 anh Nh. đi xe máy từ công ty về phòng trọ, sau đó hai vợ chồng (vợ sắp cưới) bắt xe taxi (lái xe có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) từ Bắc Ninh về Ngọc Lặc.

Trên đường di chuyển,  có dừng tại 2 điểm là quán ở Hòa Bình mua chai nước (khoảng 16h cùng ngày) không nhớ rõ quán chỉ biết gần trạm kiểm soát dịch. Về đến Ngọc Lặc có ghé vào mua thuốc tại quầy thuốc đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc (không nhớ tên quầy thuốc), sau đó về nhà.

{keywords}
Phong tỏa khu dân cư ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc khi có người mắc Covid-19

Anh Nh. có ra Trạm Y tế xã khai báo y tế, được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định. Trong gia đình có 5 thành viên bao gồm bà nội, bố mẹ đẻ và vợ anh Nh.

Khoảng 21h cùng ngày, anh Nh. có đi ăn thịt chó tại quán anh Ch. có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc với 4 người, trong lúc ăn có 2 người sang mâm giao lưu. Ngoài ra,  anh Nh. còn tiếp xúc với bố mẹ và em con nhà cậu.

Ngày 18/5, anh Nh. được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đã được vận chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cách ly, điều trị theo quy định.

Đến nay cơ quan chức năng đã truy vết được 51 trường hợp F1, 666 trường hợp F2 và 1.228 trường hợp F3. Trong đó có 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân 4694 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 5086).

Lê Dương

Xem xét xử hình sự 2 ca bệnh lây nhiễm cộng đồng ở Thanh Hóa

Xem xét xử hình sự 2 ca bệnh lây nhiễm cộng đồng ở Thanh Hóa

Liên quan tới 2 bệnh nhân 4694 và BN 5046 không thực hiện cách ly, khai báo không trung thực, có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã giao công an làm rõ.