Lãnh đạo UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang hôm nay cho biết, đã có hình thức kỷ luật ông Nguyễn Thành Nhơn. Ông Nhơn là Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang không nhận quyết định điều động giữ chức Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ.

Theo đó, ông Nhơn bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách. Quyết định kỷ luật dự kiến sẽ được triển khai trong tuần này.

{keywords}
Sở Tư pháp Hậu Giang

Trao đổi với VietNamNet, ông Nhơn cho biết, có nghe thông tin về việc ông bị kỷ luật Đảng.

“Kỷ luật Đảng với mức phù hợp thì tôi chấp nhận. Còn về mặt chính quyền, nếu không được giải quyết, tôi sẽ khiếu nại”, ông Nhơn nói.

Ông Nhơn chia sẻ thêm, 3 tháng qua ông vẫn đến Sở Tư pháp họp với tư cách Bí thư Đảng ủy. Ngoài ra ông không được phân công việc, cũng như không được nhận lương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có phương án giải quyết trường hợp của ông Nhơn và sẽ sớm công bố.

Ông Nhơn sinh năm 1967, quê ở TP Cần Thơ. Ông là cử nhân Luật, có 27 năm công tác trong ngành tư pháp. Năm 2004, tỉnh Cần Thơ chia tách TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, ông được điều động về Sở Tư pháp Hậu Giang, giữ chức Phó giám đốc từ năm 2011 đến nay.

Hôm 30/5, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh đã trao quyết định của Chủ tịch tỉnh điều động và bổ nhiệm một số cán bộ, trong đó có trường hợp của ông Nhơn, nhưng ông Nhơn từ chối nhận quyết định này.

Sau đó, Sở Nội vụ Hậu Giang gửi văn bản cho Vụ Công chức, viên chức Bộ Nội vụ xin ý kiến. Sở muốn biết, trường hợp ông Nhơn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất, UBND tỉnh quyết định điều động có được xem là công chức không.

Sở cũng xin ý kiến về việc ông Nhơn không nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh thì xử lý như thế nào.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang Nguyễn Hữu Tình nêu: “Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý nghiêm khắc, làm đúng quy trình".

Phó GĐ Sở quyết không nhận điều động, Hậu Giang sẽ xử lý nghiêm

Phó GĐ Sở quyết không nhận điều động, Hậu Giang sẽ xử lý nghiêm

Hậu Giang cho biết, vụ Phó giám đốc Sở Tư pháp không nhận quyết định điều động sẽ được xử lý nghiêm, đúng quy trình. Mức độ vi phạm tới đâu sẽ xử lý đến đó. 

Hoài Thanh