Sáng nay (27/6), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bình Dương.

{keywords}
Thủ tướng trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương

Ngay khi đặt chân tới Bình Dương, Thủ tướng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh, ở phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, nơi đang điều trị cho 146 bệnh nhân mắc Covid-19 để động viên, kiểm tra công tác phòng, chống dịch.

Tại đây, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải thực hiện tốt nhiệm vụ chữa bệnh, ngăn ngừa, không để lây nhiễm chéo và đảm bảo đời sống tâm lý, tinh thần cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu các đơn vị như Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cần kết nối, liên thông với các bệnh viện Trung ương để hội chẩn, rút kinh nghiệm, từ thực tiễn đúc kết thành lý luận điều trị Covid-19.

Ngay sau đó, Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra tình hình hoạt động, sản xuất và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (khu công nghiệp Mỹ Phước 2, thị xã Bến Cát).

{keywords}
Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Công ty Vinamilk

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Công ty Vinamilk cho biết, trong điều kiện khó khăn chung do Covid-19 vừa qua, Vinamilk nỗ lực làm tốt các công tác bảo vệ sức khỏe và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Công ty đã tuyên truyền, hướng dẫn người lao động tuân thủ và thực hành quy định phòng chống dịch, xây dựng môi trường làm việc an toàn dịch bệnh. Với kết quả đó, công ty luôn duy trì sự tăng trưởng ổn định.

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động của Vinamilk khi chủ động yêu cầu cán bộ, nhân viên là F1, F2, F3 tuân thủ những quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương.

Trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương có hướng tư duy mới trong công tác phòng, chống dịch. 

Thủ tướng gợi ý những địa phương đang có dấu hiệu hoặc có nguy cơ quá tải cách ly tập trung có thể nắm tình hình gia đình của từng trường hợp để có biện pháp cách ly phù hợp.

Đối với những trường hợp đủ điều kiện, địa phương có thể linh hoạt bố trí cách ly y tế tại nhà có theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Theo Thủ tướng, việc này vừa giúp giảm tải ở những khu cách ly tập trung, đồng thời giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh.

{keywords}
Thủ tướng thăm dây chuyền sản xuất của Công ty Vinamilk

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Vinamilk cũng kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng và đoàn công tác xem xét và có hướng chỉ đạo giúp Vinamilk tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về vấn đề tái cơ cấu Dự án Nông trường Sông Hậu, Cần Thơ; xem xét phê duyệt quy hoạch điều chỉnh những nội dung liên quan đến Dự án Mộc Châu, Sơn La; hướng dẫn và tạo điều kiện để Vinamilk sớm triển khai Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những thành quả mà Vinamilk đã đạt được trong thời gian qua.

Thủ tướng nhấn mạnh, Vinamilk là một mô hình mô hình kinh tế tuần hoàn hiệu quả với nhiều đóng góp hữu ích và thiết thực cho người lao động, địa phương và nhà nước.

Theo đó, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển của mình, Vinamilk đã đồng hành và thực hiện tốt hai chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước là nâng cao sức khỏe và tầm vóc của người Việt.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Vinamilk, Thủ tướng đã chỉ đạo Văn phòng Chính phủ rà và các bộ ngành, địa phương liên quan rà soát lại và kịp thời có hướng giải quyết, hỗ trợ cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

Theo kế hoạch, sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch thực tế, Thủ tướng sẽ làm việc với tập thể lãnh đạo tỉnh Bình Dương tại Trung tâm hành chính tỉnh (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một).

Thủ tướng trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch ở TP.HCM

Thủ tướng trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch ở TP.HCM

Sáng 26/6, Thủ tướng cùng đoàn công tác Chính phủ đã có chuyến thị sát kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM.

Xuân An