Vào hồi 16h30 ngày 4/3, tại Km6 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hướng đi Hà Nội, Tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1), Cục Cảnh sát giao thông đã dừng ô tô biển số 30G-080.XX để kiểm tra.

Lái xe là ông Đ.M.T.  (SN 1977, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội). Qua kiểm tra bằng phương pháp test nhanh, tổ công tác phát hiện nam tài xế dương tính với ma túy. Chất ma túy lái xe sử dụng thuộc nhóm ma túy tổng hợp dạng Amphetamine (ATS).

{keywords}
Que test nhanh báo dương tính với ma túy
{keywords}
Lực lượng chức năng lập biên bản

Nam tài xế thừa nhận, trước đây có sử dụng heroin nhưng đã bỏ rất lâu rồi. Cách đây khoảng 10 ngày thì mắc Covid- 19 và đã sử dụng một số thuốc. Đơn thuốc đang được y tế phường nơi cư trú giữ.

Mẫu nước tiểu của nam tài xế sau đó đã được niêm phong để gửi Trung tâm xét nghiệm ma tuý thuộc Viện khoa học hình sự, Bộ Công an giám định.

Đồng thời lượng CSGT đã niêm phong, tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe của nam tài xế để xác minh, xử lý theo quy định.

Được biết trong ngày 4/3, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 476 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ma túy. Trong đó có 472 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 4 trường hợp dương tính với ma túy.

Đình Hiếu

3 ngày đầu ra quân, CSGT cả nước xử lý 1 nghìn ‘ma men’

3 ngày đầu ra quân, CSGT cả nước xử lý 1 nghìn ‘ma men’

3 ngày đầu ra quân xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc xử phạt hơn 1 nghìn trường hợp.