Sáng 28/11, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều tra làm rõ đối tượng đăng hình ảnh thông tin thất thiệt trên Facebook liên quan đến rắn lục đuôi đỏ.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có một số người dân bị rắn cắn. Ngay sau đó xuất hiện tin đồn thất thiệt lan truyền ở nhiều nơi, đặc biệt trên các mạng xã hội đã rộ lên tin đồn thiếu cơ sở là có người đi thả rắn lục đuôi đỏ vào các khu dân cư.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác minh, điều tra đối tượng Võ Quốc Anh (20 tuổi) ở khu vực 1, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” do đăng hình ảnh thông tin thất thiệt liên quan đến rắn lục đuôi đỏ.

Trước đó, vào ngày 17 và 18/11 vừa qua, Võ Quốc Anh đã dùng Facebook có tên Yamaha Xóm Chùa đăng tải hình ảnh kèm theo dòng tin “Bắt được người mang 30kg rắn lục đuôi đỏ để đi thả tại huyện Tây Trà, Quảng Ngãi” nhưng không có cơ sở chính xác từ cơ quan chức năng. Ngay sau đó, đã có hàng trăm người chia sẻ thông tin trên từ Facebook của Võ Quốc Anh, gây hoang mang cho nhiều người.

Tại cơ quan điều tra, Võ Quốc Anh khai nhận, mục đích đăng tải nội dung trên chỉ để cho vui chứ không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Để tránh gây hoang mang trong dân, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống rắn lục đuôi đỏ trong dân, tổ chức phát quang bụi rậm và hướng dân các biện pháp sơ cấp cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn cho người dân chủ động ứng phó.

(Theo Vietnam+/TTXVN)