Sáng 10/10, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, đang đề nghị dưới cơ sở làm văn bản báo cáo vụ “tiêu hủy đàn chó của đôi vợ chồng chạy xe máy chở về địa phương”.

Chủ nhân của những chú chó nói trên là anh Phạm Văn Hùng (49 tuổi). 

{keywords}
Hình ảnh cặp vợ chồng chạy xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc nhưng vẫn chở những chú chó về quê tránh dịch được chia sẻ trên mạng xã hội trong những ngày qua. Ảnh: MXH

“Động cơ của anh em là phục vụ cho công tác phòng, chống dịch nhưng làm hơi gấp. Qua xét nghiệm, những con chó này dương tính với một loại virus. Tôi đang trên đường đi xuống xã để nắm lại và xử lý vụ việc này. Theo báo cáo, số chó đã bị tiêu hủy hết. 

Người dân về, được đưa vào khu cách ly tập trung nhưng mười mấy con chó chạy lung tung, trong khi đó nó dương tính…. UBND tỉnh đã có chỉ đạo rồi, chúng tôi sẽ làm rõ vụ việc. Động cơ của anh em dưới cơ sở chỉ là phòng, chống dịch thôi”, ông Công nói.

{keywords}
Ảnh: MXH

Anh Phạm Văn Hùng cho biết, mình quê Bình Dương tới Long An đi làm hồ. Do dịch bệnh nên vợ chồng anh phải nghỉ việc, dắt nhau về quê của người em (em dâu bên vợ của anh Hùng) ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời để tránh dịch.

Khi đi, gia đình anh có mang theo 15 con chó (4 lớn, 11 con nhỏ). Về đến chốt kiểm soát dịch ở Cà Mau, gia đình anh Hùng cho 2 con chó nhỏ. Gia đình người em của anh Hùng cũng mang theo 3 con chó và 1 con mèo.

Khi về đến Cà Mau, vợ chồng anh Hùng được cách ly ở xã Khánh Hưng. Sau đó do dương tính nCoV, vợ chồng anh được đưa vào bệnh viện cách ly, điều trị.

"Mấy con lớn ăn nhiều, còn chó nhỏ ăn ít. Vợ chồng tôi nuôi chúng, thương chúng như con vậy. Khi vợ chồng tôi cách ly ở xã Khánh Hưng, mấy con chó nằm ngủ trước cửa phòng”, anh Hùng nói.

Trước đó, hình ảnh đôi vợ chồng chở những chú chó trên xe máy chất lỉnh kỉnh đồ đạc để về quê tránh dịch được chia sẻ nhiều trên mạng. Theo clip, hình ảnh được chia sẻ, 15 chú chó ngồi ngoan ngoãn suốt chuyến đi.

 

 

Ngày 10/10, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh có văn bản gửi Sở Y tế, Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Trần Văn Thời, yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin chính thống cho báo chí liên quan vụ 15 con chó của một gia đình đang cách ly bị trạm y tế xã Khánh Hưng tiêu hủy.

“Sở Y tế phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Trần Văn Thời cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, rà soát thông tin nêu trên báo chí, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước 10h ngày 11/10”, văn bản của UBND tỉnh Cà Mau nêu.

 

 Thiện Chí 

Phát hiện cả trăm F0 trong dòng người về miền Tây

Phát hiện cả trăm F0 trong dòng người về miền Tây

Trong dòng người chạy xe máy về quê những ngày qua, các tỉnh miền Tây đã phát hiện hàng trăm F0.