Sáng nay (29/9), trung tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan điều tra đã lấy lời khai ban đầu của nghi phạm Lê Minh Hải, hiện đang tích cực xác minh động cơ nghi phạm gây ra vụ án kể trên.

“Tại cơ quan điều tra, Hải cơ bản thừa nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai ban đầu của nghi phạm đang được cơ quan công an xác minh làm rõ”, trung tá Hải cho biết.

{keywords}
Đối tượng Lê Minh Hải (ở giữa) bị bắt giữ

Nguồn tin VietNamNet tiết lộ, nguyên nhân Lê Minh Hải ra tay truy sát gia đình vợ vì mâu thuẫn gia đình và liên quan đến việc đền bù, chia tài sản.

Trước đây bố mẹ vợ của Hải cho vợ chồng Hải mượn một miếng đất nhưng chưa sang tên đổi chủ. Sau đó vợ chồng Hải góp tiền xây dựng một căn nhà để định cư.

Vào năm 2017, hai vợ chồng ly thân, vợ Hải ra Hà Nội làm còn Hải thuê một phòng trọ tại TP Hà Tĩnh ở. Căn nhà vợ chồng Hải được gia đình bên ngoại cho người khác thuê lại. Từ đó hai vợ chồng Hải xảy ra mâu thuẫn không nhìn mặt nhau.

Gần đây, vợ chồng Hải bàn và thống nhất việc ly hôn. Thời gian này rộ tin đường Lê Duẩn kéo dài sẽ đi qua ngôi nhà của vợ chồng Hải nên cả hai người cũng đã bàn bạc nhiều về việc giải quyết đền bù.

Cách đây khoảng 3 tuần, Hải nghe được thông tin đã có tiền đền bù và mẹ vợ đã nhận nên gọi cho vợ từ Hà Nội về để chia tiền.

Ngày hôm qua, phía Tòa án ra quyết định đồng ý cho vợ chồng Hải ly hôn nên Hải đã đến nhà mẹ vợ là bà N.T.V. (71 tuổi, tại số nhà 59, ngõ 141, đường Hà Huy Tập) để tiếp tục nói chuyện để chia tài sản.

Khi đi, Hải thủ sẵn dao ở xe. Trong thời gian Hải đến nhà bà V. nói chuyện thì có thêm 3 người con gái của bà V. cũng đến trong đó có chị B.T.N. (47 tuổi) và chị B.T.H. (40 tuổi).

Sau một lúc nói chuyện dẫn đến cãi vả, Hải dùng dao đâm loạn xạ khiến bà V., chị N. và chị H. bị trọng thương.

{keywords}
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ truy sát

Gây án xong, Hải về phòng trọ lấy áo rồi chạy đến khu vực đường tránh TP Hà Tĩnh bắt xe đi TP Vinh chạy rồi về huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Được biết, vợ chồng Hải có một người con trai, từ năm 2017 đến nay sau khi hai người ly thân người con trai này ở chung với Hải.

Đến sáng nay, 2 trong số 3 nạn nhân bị Hải truy sát đã tử vong. Người sống sót là bà N.T.V. bị Hải đâm thấu bụng đã được mổ cấp cứu, hiện tình trạng sức khỏe của bà V. đang tiến triển ổn định.

Lê Minh

Máy bay nằm chờ, lương phi công, tiếp viên giảm chưa từng có

Máy bay nằm chờ, lương phi công, tiếp viên giảm chưa từng có

Hàng không gần như “đóng cửa bầu trời”, máy bay nằm đắp chiếu nên lương phi công, tiếp viên giảm sâu chưa từng có.