Trong hai ngày 28 và 29/12, mẹ ruột và bác của bé N.T.V.A. (8 tuổi), gồm bà Nguyễn Thị Hạnh (36 tuổi) và ông Nguyễn Quang Vinh (37 tuổi, cùng ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có đơn tố cáo cha ruột của bé, là Nguyễn Kim Trung Th. (36 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Nội dung đơn tố cáo, mẹ và bác ruột của bé A. cho rằng, ông Th. và người tình, là bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh) đã thường xuyên ngược đãi, hành hạ bé A. cho đến chết.

Hai anh em bà Hạnh cho rằng, ông Th. có nhìn thấy, biết rõ việc bà Trang đánh đập, hành hạ cháu A. hơn một năm qua nhưng lại không đứng ra bảo vệ con gái ruột của mình, bỏ mặc cháu A., không có thái độ ngăn cản.

{keywords}
Ông Nguyễn Kim Trung Th. và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

“Ông Th. biết rõ. Nhưng đã không tố giác những hành vi phạm tội dã man của bà Trang”, đơn tố cáo nêu.

Trong đơn tố cáo, bà Hạnh có cung cấp thông tin thuật lại của một nhân chứng quan trọng, là người có mặt tại hiện trường lúc cháu A. gặp nạn, là anh Nguyễn Xuân Bình (27 tuổi).

Gia đình bà Hạnh đã ghi âm lại lời kể của anh Bình, cung cấp cho cơ quan công an phục vụ quá trình tố cáo.

{keywords}
Ông Nguyễn Kim Trung Th. có mặt tại căn hộ khi công an thực nghiệm hiện trường.

Cụ thể, anh Bình có kể, lúc đó (tức chiều 22/12). Anh đã nghe tiếng của một phụ nữ trong phòng nói rằng, “Anh ơi! A. nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu đi”. Thì ngay sau đó có một giọng đàn ông mà anh Bình khẳng định đó là giọng ông Th., nói là “đưa nó đi cấp cứu đề mà đi tù à!”.

Theo bà Hạnh và người anh trai thì, chính câu nói đó đã thể hiện ý định bỏ mặc con gái đến chết, chỉ lo cho bản thân và người tình; thậm chí là che giấu việc đã xảy ra.

Trên cơ sở này, bà Hạnh và ông Vinh đề nghị khởi tố ông Th., bà Trang về các tội gồm "giết người", "ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng" và "không tố giác tội phạm".

Diễn biến mới về việc tố cáo này diễn ra sau khi cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trang về tội “hành hạ trẻ em”.

Bà Hạnh đề nghị cơ quan tố tụng áp dụng biện pháp tạm giam đối với ông Th.

{keywords}
Công an đã khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "hành hạ trẻ em".

Như đã thông tin, ngay sau khi xảy ra cái chết đau lòng của bé A., Công an quận Bình Thạnh vào cuộc có tạm giữ ông Th. và bà Trang để làm việc. Sau đó, bà Trang bị khởi tố, còn ông Th. được cho về.

Khai báo với công an, ông Th. cho biết, giao cho bà Trang việc chăm sóc cũng như kèm cháu A. học.

Ông có biết việc bà Trang dùng roi mây, cây gỗ… để đánh cháu. Một số lần ông chứng kiến và thấy bé A. bị bầm tím trên cơ thể, nhưng thấy con “sợ” bà Trang, nên không nói gì.

Một cán bộ công an nói rằng, "ông Th. có vẻ đồng tình với người tình về cách dạy dỗ con như thế... không cản trở bà Trang đánh con của mình.

Nếu xác định ông Th. có dấu hiệu phạm tội, cơ quan điều tra sẽ khởi tố, xử lý theo quy định pháp luật".

Hiện gia đình bà Hạnh đã mời luật sư tham gia, bảo vệ pháp lý trong tiến trình đòi công bằng cho cái chết của con.

Linh An

Tình tiết gây sốc vụ 'dì ghẻ' hành hạ chết bé 8 tuổi ở TP.HCM

Tình tiết gây sốc vụ 'dì ghẻ' hành hạ chết bé 8 tuổi ở TP.HCM

Cộng đồng hiện đang lên tiếng yêu cầu cơ quan công an làm rõ trách nhiệm của người cha trong chuyện người tình của ông đã hành hạ dẫn đến cái chết thương tâm của đứa con.