- Nhiều lần mẹ Công Phượng hỏi con trai về chuyện tình cảm nhưng cậu đều không nói gì. Thời gian tập luyện chuyên môn khá nhiều, bà nghĩ con trai mình rất khó có người yêu.

Trước trận tranh huy chương đồng ở môn bóng đá nam Asiad 2018, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ cầu thủ Công Phượng) nhớ, trước khi Công Phượng thi vào Học viện HAGL Arsenal-JMG, có thời gian dài bà thường phải đưa con lên Trung tâm văn hóa huyện Đô Lương tập bóng. Bà cũng không biết ngày xưa vì sao mình lại cho Phượng theo nghiệp bóng đá, chỉ biết là Phượng thích đá bóng nên bà chiều con.

{keywords}
Mẹ và em gái cầu thủ Công Phượng

“Ngày xưa trẻ con trong xóm rất hâm mộ các cầu thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Hoàng Bửu... Mỗi lần được mua áo mới Phượng lại xin mẹ mua áo đá bóng có tên các cầu thủ đó, nếu không đúng thì nó không mặc. Mua về rồi là nó mặc suốt ngày, đi chơi ở đâu cũng mặc”, bà Hoa kể.

Năm 2007, biết Học viện HAGL Arsenal-JMG tuyển chọn đào tạo cầu thủ, Phượng xin cha mẹ vào Gia Lai để thi tuyển.

Nhớ lúc đưa Phượng vào Gia Lai, ông Nguyễn Công Bảy (cha cầu thủ Công Phượng) rất lo lắng và hồi hộp vì có hàng trăm thí sinh đến dự tuyển. Có những cháu cao to, khỏe mạnh, trong khi đó Phượng nhỏ và gầy hơn rất nhiều.

Tuy nhiên với khả năng của mình, Công Phượng đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh để được chọn, lúc đó ông Bảy mới thở phào nhẹ nhõm.

Vì nhà xa nên trong thời gian Phượng tập luyện ở CLB, ông Bảy bà Hoa chỉ vào thăm con được duy nhất 1 lần.

Bà Hoa nhớ lại: “Trong học viện, quá trình tập luyện của các cháu rất nghiêm khắc và bài bản. Thấy điều kiện sống, ăn uống của con cũng rất tốt nên tôi yên tâm ra về. Phải xa con nên rất nhớ, nhưng sợ cháu lo lắng làm ảnh hưởng đến việc tập luyện và nghỉ ngơi nên tôi không dám gọi điện hỏi. Lúc nào cháu gọi điện về thì mới nói chuyện, hỏi han nhiều”.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng cho Công Phượng

Bà Hoa cho biết, mỗi năm Phượng chỉ về nhà được 1-2 lần, mỗi lần về chỉ được vài ngày. Những ngày này rất đông người hâm mộ từ khắp nơi lại đến thăm nhà, chụp ảnh lưu niệm.

“Mỗi lần cháu về lại có rất nhiều đoàn đến chơi và chụp ảnh. Có nhiều khi gia đình đang ăn cơm thì có khách hâm mộ đến, Phượng lại thả bát ra ngoài tiếp khách, chụp ảnh với mọi người. Có hôm cháu nó nhịn từ sáng đến trưa, bữa cơm cháu nó ăn hai ba lần mới xong. Nhưng tôi và Phượng đều nghĩ họ có quý, có yêu mến thì họ mới đến, nên tôi cũng rất vui vì điều đó”, bà Hoa nói.

Ông Bảy cho biết, tiền lương của Công Phượng cũng không cao lắm, chỉ đủ chi tiêu cho bản thân. Sau mỗi giải đấu đạt thành tích tốt, có tiền thưởng Công Phượng lại gửi tiền về cho cha mẹ sửa sang nhà cửa và mua một số đồ dùng trong nhà.

{keywords}
Anh Nguyễn Xuân Sơn (hàng xóm nhà cầu thủ Công Phượng) với bức vẽ mẹ Công Phượng ôm con, bên cạnh là hình ảnh bố cõng Phượng sau lưng và mẹ bế em gái Phượng, ở phía sau Phượng chơi bóng với bạn thời thơ ấu và ngôi nhà của họ

Ở vùng quê Đô Lương, chợ phiên ở rất xa và chỉ họp 2 ngày một lần nên nhiều khi Phượng về quê, bà Hoa muốn bồi dưỡng cho con cũng rất khó. Biết con thích ăn thịt gà nên mẹ nuôi một đàn gà trên đồi chè sau nhà, lúc nào Công Phượng về thì làm thịt.

Mẹ Công Phượng cũng cho biết, con trai rất hiền lành và ít nói, nhiều lần cha mẹ hỏi về chuyện tình cảm nhưng Phượng không nói gì. Thời gian tập luyện nhiều và mệt mỏi, bà nghĩ con trai mình rất khó có người yêu.

{keywords}
Bà Hoa lưu giữ rất nhiều cúp và kỷ niệm chương của con trai

“Cháu nó tập luyện rất vất vả, có lần tôi gọi điện thấy 13h30 vẫn còn tập chưa được nghỉ ăn cơm. Lúc về thì nghỉ ngơi rồi còn thi đấu nữa nên thời gian đâu mà tán gái. Đôi lúc tôi nói đùa với ông Bảy là Phượng không có thời gian đi cưa vợ, nếu mà có ai tán nó thì may ra không ế”, bà Hoa cười.

Trước và sau mỗi trận đấu, có rất nhiều hỏi bà Hoa có buồn vì việc Công Phượng không ra sân thi đấu từ đầu hay không. Bà cho biết, đội hình ra sân như thế nào là do HLV quyết định, có chiến thuật, tính toán nên bà không quan tâm là Phượng ra sân lúc nào. Còn ghi bàn thắng thì ai trong đội tuyển Việt Nam ghi bàn cũng được, miễn sao là đội nhà chiến thắng.

Trước khi trận đấu diễn ra, bà Hoa gửi lời chúc sức khỏe, tự tin đến Công Phượng và các cầu thủ U23 Việt Nam, chúc đội tuyển thi đấu hết sức mình đưa vinh quang về cho đất nước. Bà Hoa cũng dự đoán đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2-0 trước đội U23 UAE.

Vào lúc 15h chiều nay, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tranh huy chương Đồng Asiad bóng đá nam với đội tuyển U23 UAE.

U23 Việt Nam tranh huy chương đồng: Tăng 3 chuyến bay phục vụ cổ động viên

U23 Việt Nam tranh huy chương đồng: Tăng 3 chuyến bay phục vụ cổ động viên

Vietnam Airlines sẽ bố trí 4 chuyến bay trong ngày 1/9 để phục vụ cổ động viên sang Indonesia cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam.

U23 Việt Nam thua, đội mưa 'đi bão' quên lối về

U23 Việt Nam thua, đội mưa 'đi bão' quên lối về

Dù lỡ vé vào chung kết nhưng biển người vẫn đội mưa ''đi bão'' bày tỏ tình cảm trước màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo.

Khoảnh khắc đứng tim có 1-0-2 trong trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc

Khoảnh khắc đứng tim có 1-0-2 trong trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc

Trong suốt trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc có cả niềm vui và những giọt nước mắt của người hâm mộ.

Bà nội thủ môn Tiến Dũng lệnh mổ trâu cổ vũ U23

Bà nội thủ môn Tiến Dũng lệnh mổ trâu cổ vũ U23

Để cổ vũ cho đội tuyển U23, gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mổ con trâu khoảng 1 tạ để làm cơm mời hàng xóm.

Ngàn cung bậc cảm xúc trận bán kết U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc

Ngàn cung bậc cảm xúc trận bán kết U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc

Hàng triệu người dân cả nước dõi theo trận cầu bán kết U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc với nhiều cung bậc cảm xúc.

Cả nước vỡ òa ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước Syria

Cả nước vỡ òa ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước Syria

Hàng trăm nghìn cổ động viên mặc áo cờ đỏ sao vàng, cầm cờ, đánh trống, khua chiêng xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam.

Phạm Tâm - Quốc Huy