Chiều 14/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Sở TT&TT TP mời T.T.D. (ngụ quận Bình Thủy) và T.T.T.Q (ngụ quận Ninh Kiều) để làm rõ hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội”. 

{keywords}
Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở TT&TT mời làm việc với người bịa đặt thông tin trên mạng 

Theo đó, ngày 13/7, D. đăng tải trên Facebook nội dung sai sự thật về dịch Covid-19 trong khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy).

Còn Q., ngày hôm nay đăng trên Facebook thông tin bịa đặt ca mắc Covid-19 ở chợ Tân An, quận Ninh Kiều đã tử vong. Nội dung của hai người này làm hoang mang dư luận.

Ngành chức năng TP Cần Thơ cho biết, trong ngày 13/7 ở quận Bình Thủy không có ca mắc Covid-19 mới và TP cũng không có ca tử vong.

Ngành chức năng TP đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử phạt hành chính đối với D. và Q.

{keywords}
 

Trước đó, Công an TP Cần Thơ đã mời làm việc đối với N.H.M.P (31 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) và P.T.M.T (33 tuổi) cùng hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình dịch Covid-19 tại TP Cần Thơ.

Tại cơ quan công an, cả 2 đều thừa nhận hành vi vi phạm, gỡ nội dung đăng tải không chính xác và cam kết không tái phạm. Công an đã cảnh cáo, cho hai người này làm cam kết không tái phạm.

Facebook của quán trà ở Cần Thơ bịa chuyện 'cá sấu lớn trên sông'

Facebook của quán trà ở Cần Thơ bịa chuyện 'cá sấu lớn trên sông'

Trang facebook của một quán trà ở Cần Thơ bịa chuyện cá sấu lớn trên sông ở Cà Mau gây hoang mang dự luận. 

T.Chí