- "Mỗi năm có trên 1.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, con số này chiếm trên 20% tai nạn vì thương tích. Hiện, một số học sinh không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu khi tham gia giao thông, những điều này là thiếu kiến thức kỹ năng tham gia giao thông".

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đã cho biết như vậy tại lễ ký kết hợp tác triển khai các chương trình giáo dục an toàn giao thông trong trường học giữa  Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và công ty Honda Việt Nam chiều nay.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, hàng năm vẫn có hàng nghìn người tử vong vì tai nạn giao thông, trong số đó có rất nhiều trẻ em, học sinh sinh viên để lại những hậu quả nặng nề.

{keywords}
Lễ ký kết giữa Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Honda Việt Nam.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, mỗi năm có trên 1.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm trên 20% tai nạn vì thương tích. Hiện, một số học sinh không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu khi tham gia giao thông, những điều này là thiếu kiến thức kỹ năng tham gia giao thông.

Do đó, việc chấp hành trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ mà ngành giáo dục hết sức quan tâm ở các trường học để nâng cao nhạn thức, kỹ năng cho học sinh sinh viên cũng như giáo viên.

“Với hơn 22 triệu học sinh và 1 triệu giáo viên trên cả nước sẽ tiếp nhận những kiến thức về an toàn giao thông đồng thời cũng là tuyên truyền viên đến các thành viên trong gia đình, từ đó góp phần nâng cao văn hóa giao thông”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Honda và Bộ Giáo dục và Đào tạo trong những năm qua đã giáo dục tuyên truyền trong trường học. Chính vì vậy, nhận thức an toàn giao thông của học sinh đã được nâng cao.

“Ủy ban ATGT Quốc gia cam kết chỉ đạo các cơ quan làm sao tạo điều kiện tốt nhất Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Honda thực hiện tốt nhất các chương trình nội dung ký kết.

Vũ Điệp