Gia đình ông Lê Văn Lệ, trú tại thôn Tráng Liệt (xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) hôm nay (7/6) đã ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt và 4.000 tấn xi măng (trị giá 4 tỷ đồng) cho quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của địa phương.

Ông Đoàn Đình Gòong, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn (huyện Thanh Hà, Hải Dương) cho biết, gia đình ông Lê Văn Đệ đã trao tặng 500 triệu đồng tiền mặt cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của xã Thanh Sơn.
 

{keywords}
Gia đình ông Lệ tới xã tặng tiền ủng hộ quỹ vắc xin

Ngoài tiền mặt nói trên, gia đình công dân này chuyển 4.000 tấn xi măng Hữu Nghị trị giá khoảng 4 tỷ đồng về địa phương để bán lấy kinh phí hỗ trợ quỹ.

UBND xã Thanh Sơn đã lập 1 tài khoản riêng để tiếp nhận tiền vận động. Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn chia sẻ: xã đang vận động quỹ để tiêm vắc xin cho 5.000 người. Miễn dịch cộng đồng là chủ trương lớn của tỉnh. Khi vừa được phát động, công dân địa phương đã lập tức hưởng ứng nhiệt tình.

Được biết ông Lê Văn Đệ là thương binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Những người con của vợ chồng ông đều rất thành đạt.

Trước đó khi xã Thanh Sơn xây dựng nông thôn mới gia đình ông đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng; đồng thời hàng năm gia đình ông Đệ cũng tham gia rất tích cực vào việc xây dựng quỹ khuyến học và có nhiều đóng góp vào các hoạt động của địa phương.

Quỹ Vắc xin: Ghi nhận gần 6.000 tỷ do nhân dân đóng góp

Quỹ Vắc xin: Ghi nhận gần 6.000 tỷ do nhân dân đóng góp

Tính đến 18h00 ngày 7/6/2021, tổng số dư của Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 là 1.425 tỷ đồng.

Nguyễn Thu Hằng