Lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, mưa lớn hai ngày qua khiến một số xã như Cẩm Thành, Cẩm Lạc, Cẩm Vịnh… bị ngập cục bộ, chia cắt giao thông.

“Ngập nặng nhất là ở các thôn xã Cẩm Vịnh, Cẩm Thành. Tại Thôn Hà Văn (xã Cẩm Lạc) có 100 mét đường giao thông bị sạt lở. Hiện chúng tôi đang xem tình hình, nếu mưa lớn và lượng xả lũ lớn mới tính đến phương án di dời dân”, lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên nói.

{keywords}
Người dân xã Cẩm Thành đi lại bằng thuyền
{keywords}
Nước mấp mé trước nhà dân

Tại thôn Tân Vĩnh Cần (xã Cẩm Thành), các tuyến đường giao thông đã bị ngập cục bộ. Các hộ dân chèo thuyền đưa đồ đạc, dắt trâu bò đến vị trí cao để chạy lũ.

Ông Nguyễn Văn Hải (trú xã Cẩm Thành) cho hay: “Hai ngày qua ở đây mưa rất to. Sáng nay hồ Kẻ Gỗ thông báo xả tràn khiến chúng tôi rất lo lắng. Hiện nước đã ngập hết đường, nhà tôi nước mấp mé vào nên từ sáng sớm tôi đã dắt trâu bò đi gửi...”.

{keywords}
Giao thông bị ngập cục bộ tại một số khu vực xã Cẩm Thành
{keywords}
 
{keywords}
Ông Trần Thanh Sơn (trú Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành) chèo thuyền vào nhà kê gác đồ đạc
{keywords}
Nước ngập tại khu vực nhà thờ họ ở xã Cẩm Thành
{keywords}
Người dân lội nước vào nhà dọn đồ đạc tránh lũ

Ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh cho biết, đường giao thông của 5/7 thôn bị ngập. Trong đó thôn Ngũ Phúc có 270 hộ dân, đường sá bị ngập nặng nhất với khoảng 80%, đường ra vào thôn này đã ngập sâu khoảng 1 mét, giao thông tê liệt.

“Chính quyền đang soát xét các hộ gia đình neo đơn, già cả, lên phương án cho di dân tại chỗ vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch. Chúng tôi tiến hành ghép hộ, ví dụ hộ nào có nhà cao ráo thì vận động các hộ thấp sang đó ở. Hiện xã đã chuẩn bị các phương tiện hỗ trợ người dân, kê cao tài sản. Đặc biệt tài sản chung tại các trường học, nhà văn hóa thôn đã được kê đặt lên vị trí cao”, ông Chiến nói.

{keywords}
 

Ông Đặng Hòa Bình, Trưởng phòng Quản lý kỹ thuật Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh, trước việc khu vực hồ đang có mưa to, mực nước hồ Kẻ Gỗ lúc 11h là 28,27m, dung tích 231/345 triệu m3, cao trình ngưỡng tràn 26,50m, lượng mưa từ 9h ->11h là 7mm, hồ nâng mức xả lên 100 m3/s.

“Việc điều chỉnh xả sớm hơn và nâng lưu lượng đã được công ty tính toán kỹ, phù hợp với từng thời điểm và nhất là không ảnh không ảnh hưởng tới vùng hạ du”,  ông Đặng Hòa Bình thông tin.

Thiện Lương

Thủy điện ở TT-Huế dừng điều tiết nước để tìm 2 vợ chồng mất tích

Thủy điện ở TT-Huế dừng điều tiết nước để tìm 2 vợ chồng mất tích

Khi đang chèo ghe đánh cá trên sông Bồ, cặp vợ chồng ở TT-Huế không may bị lật ghe, mất tích nhiều giờ.