Theo tin từ Bộ Ngoại giao, CDC đánh giá cao các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong triển khai phòng chống dịch Covid-19. Các biện pháp giám sát, cách ly và điều trị đã đạt kết quả tích cực, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

{keywords}
Lượng khách tham quan phố cổ Hội An dần tấp nập trở lại

Quyết định trên của CDC đã phản ánh khách quan tình hình dịch và kết quả của các biện pháp quyết liệt của Chính phủ Việt Nam trong phòng chống, kiểm soát dịch.

Chính phủ Việt Nam đã sớm thành lập Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch để chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các cơ quan có liên quan và địa phương triển khai các biện pháp phù hợp, quyết liệt phòng chống dịch, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng ở Việt Nam.

Cho đến nay tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt, số lượng ca lây nhiễm ít, quá trình điều trị diễn biến khả quan, đã có một số bệnh nhân được xuất viện, môi trường an toàn được bảo đảm, không gây ảnh hưởng tiêu cực tới các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội và du lịch. Những nỗ lực và kết quả đạt được của Việt Nam được Tổ chức Y tế Thế giới và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh, quyết tâm kiểm soát, không để dịch bệnh lan rộng, bảo đảm môi trường, điều kiện an ninh, an toàn nhất cho khách nước ngoài đến du lịch, làm ăn và tham dự các sự kiện quốc tế.

Hơn 400 người ở sân bay Nội Bài đang chờ được đưa về khu cách ly

Hơn 400 người ở sân bay Nội Bài đang chờ được đưa về khu cách ly

Tại sân bay Nội Bài có thời điểm lượng công dân về từ chiều đến đêm hàng nghìn người. Hiện tại còn hơn 400 trường hợp đang chờ đưa về các khu cách ly.

Thái An