- Theo kết quả khám phúc tra, nam sinh Quang Quốc Việt không đủ tiêu chuẩn theo quy chế của Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng.

Rơi nước mắt với gia cảnh nam sinh bị trường Sỹ quan Thông tin trả về

Bị trường Sỹ quan Thông tin trả về địa phương với nhiều uẩn khúc, nam sinh viên kêu cứu

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết tại buổi họp báo quý 3 của Bộ Quốc phòng hôm nay. 

Thông tin ban đầu, nam sinh Quang Quốc Việt (SN 2000, huyện Quế Phong, Nghệ An) bị trường Sỹ quan Thông tin thuộc Binh chủng Thông tin Liên lạc trả về gia đình với lý do bị bệnh lao phổi. Qua khám lại, Việt không bị lao phổi, nhà trường tiếp tục thông báo, Việt không đủ chiều cao.

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức

Tại cuộc họp báo hôm nay, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, sau khi báo chí phản ánh, trường Sỹ quan Thông tin đã báo cáo và xin ý kiến của Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng cũng như các cơ quan chức năng của Bộ.

Ngày 6/10 vừa qua, Cục Nhà trường Bộ Tổng tham mưu được sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng đã tổ chức cuộc họp làm rõ sự việc báo chí đã nêu về trường hợp này.

Dự cuộc họp có các đơn vị, thành phần liên quan như trường Sỹ quan Thông tin, BV Quân y 175, Viện Quân y 87, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và huyện đội huyện Quế Phong - là đơn vị sơ tuyển khám tuyển sức khỏe cho em Quang Quốc Việt để vào trường Sỹ quan Thông tin.

Cuộc họp bước đầu đưa ra kết luận là thí sinh Quang Quốc Việt không đủ tiêu chuẩn theo quy chế của Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng. Cụ thể khi được phúc tra, thì chiều cao của nam sinh này 1,60m, cân nặng 48kg.

Kết quả phúc tra do BV Quân y 175 thực hiện khám vào ngày 26/9, có anh trai của nam sinh Quang Quốc Việt, cũng là bác sĩ, ký xác nhận vào biên bản kết luận.

“Kết luận nam sinh bị lao phổi, về cân nặng 50kg, cao 1,62m của Viện Quân y 87 cũng như kết quả khám ban đầu của huyện Quế Phong là chưa chính xác.

Kết luận phúc tra cho thấy, nam sinh Quang Quốc Việt không đủ các tiêu chí về sức khỏe vào quân đội. Các thông tin sai lệch giữa Viện 87, Huyện đội Quế Phong trong khám ban đầu, hiện Bộ đang chỉ đạo các cơ quan chức năng trực tiếp làm việc để xử lý theo các mức độ khác nhau”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết. 

'Hậu duệ mặt trời' sai lễ tiết, tác phong điều lệnh quân đội

'Hậu duệ mặt trời' sai lễ tiết, tác phong điều lệnh quân đội

Bộ Quốc phòng không tham gia cố vấn, thẩm định, duyệt phim Hậu duệ mặt trời và đang đề nghị VTC sửa các sai sót.

Máy bay rơi ở Tam Đảo 47 năm trước: Bộ Quốc phòng lên tiếng

Máy bay rơi ở Tam Đảo 47 năm trước: Bộ Quốc phòng lên tiếng

Sáng nay, thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin liên quan đến vụ máy bay Mig-21U gặp nạn trong khi bay huấn luyện và mất tích ngày 30/4/1971 ở Tam Đảo.

Bộ Quốc phòng nói về nguyên nhân máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An

Bộ Quốc phòng nói về nguyên nhân máy bay Su-22 rơi ở Nghệ An

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cung cấp thông tin cho báo chí.

Bộ Quốc phòng bác tin Thượng tướng Phương Minh Hòa bị bắt

Bộ Quốc phòng bác tin Thượng tướng Phương Minh Hòa bị bắt

Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục chính trị khẳng định, chưa có chuyện bắt Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Phó chủ nhiệm TCCT.

Thái An