- Vụ việc xảy ra 14h chiều 2/11 tại chi nhánh của ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB Bank, số 116 – 118 đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A, Q.9).

{keywords}

Hiện trường phòng giao dịch ngân hàng đang được phong tỏa

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên có 1 người đàn ông đến chi nhánh ngân hàng VIB Bank trên đường Đỗ Xuân Hợp để giao dịch. Không hiểu lý do gì, ông này và nhân viên ngân hàng có lời qua tiếng lại với nhau.

Bất ngờ, người đàn ông rút từ trong người một vật và thả xuống đất, tạo nên hiện tượng khói bao trùm phòng giao dịch. Người đàn ông nhanh chóng tháo chạy khỏi chi nhánh ngân hàng... 

Đến 16h chiều, hiện trường đang được cơ quan chức năng phong tỏa, xử lý.

Theo cán bộ Công an Q.9, người ném vật tạo khói vào chi nhánh ngân hàng VIB được xác định là Huỳnh Văn Dũng (SN 1976, ngụ P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9).

Khi bị đưa về cơ quan công an, ông Dũng có hành vi bất thường, nói chuyện luyên thuyên và quậy phá. Chiều tối cùng ngày, gia đình của ông Dũng xuất hiện, cung cấp thêm thông tin cho cơ quan công an nhằm phục vụ điều tra.

{keywords}

Ông Huỳnh Văn Dũng khi bị đưa về cơ quan công an làm việc

Gia đình cho hay ông Dũng bị bệnh tâm thần, vài năm trước gia đình có đưa đi chữa bệnh; sau đó bệnh tình có thuyên giảm. Gần đây, ông Dũng có dấu hiệu bất thường trở lại.

Khoảng 14h chiều 2/11, ông Dũng chạy xe gắn máy BKS: 59C1-220.51 đến chi nhánh ngân hàng VIB ở đường Đỗ Xuân Hợp rồi đi vào như người giao dịch. Tại đây, ông Dũng bất ngờ ném lựu đạn khói trên sàn nhà, tạo ra hiện tượng khói làm cho nhân viên ngân hàng và khách hàng đang giao dịch hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài.

Ông Dũng cũng nhanh chân biến mất khỏi hiện trường. Phía ngân hàng đã trình báo và công an địa phương có mặt, phong tỏa khám nghiệm, điều tra.

Đáng nói, khi công an đang điều tra hiện trường, ông Dũng bất ngờ quay trở lại. Lần này ông Dũng lái chiếc ô tô BKS: 51F – 367.68 của gia đình tông ngã chiếc xe gắn máy mà ông bỏ lại trước sân của phòng giao dịch ngân hàng VIB trước đó. Lúc này công an khống chế, bắt giữ ông Dũng.

Hiện Công an Q.9 đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc

Anh Sinh