Sáng 12/8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa X, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, nếu dịch bệnh không giảm trong 4 ngày tới, TP sẽ áp dụng phương án không mong muốn, đó là "ai ở đâu phải ở đó", người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, cán bộ, người lao động ở lại nơi làm việc.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định đây là biện pháp mà TP không mong muốn và hy vọng không phải áp dụng. Nếu Đà Nẵng thực hiện quyết liệt hơn với những biện pháp nêu trên thì TP vẫn đảm bảo các điều kiện về cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

“Người dân không nên lo lắng về điều này, không phải ồ ạt đi mua, dự trữ lương thực. Đây là nguy cơ làm lây lan dịch bệnh. Người dân và cử tri hết sức lưu ý thực hiện các biện pháp phòng dịch như hiện nay”, ông Quảng nhấn mạnh.

{keywords}
Người dân Đà Nẵng kéo đến các siêu thị mua thực phẩm

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên, khoảng 10h30 cùng ngày, người dân Đà Nẵng đã ồ ạt đến các siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa… để mua thực phẩm.

Tại siêu thị Big C Đà Nẵng (quận Thanh Khê) đông kín người đến mua lương thực, thực phẩm và các vật dụng cá nhân khác. Những mặt hàng đắt khách nhất là thịt, cá, rau, củ quả, mì tôm, trứng... Các quầy tính tiền hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Tương tự, tại siêu thị Mega Market (quận Hải Châu) cũng ghi nhận tình trạng thiếu hàng cục bộ do lượng khách mua quá đông. Các quầy hàng thịt, cá được mua hết, trong khi nhân viên tích cực chuyển hàng từ kho lên kệ hàng để đáp ứng nhu cầu người dân.

"Nghe tin thành phố sẽ yêu cầu người dân ở yên tại nhà 7 ngày nếu dịch không giảm nên tôi tranh thủ đi mua ít thức ăn. Không ngờ đến siêu thị lại đông thế này", anh Nguyễn Văn Trung (ngụ quận Thanh Khê) nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Người dân đổ xô đến siêu thị Big C, Mega Market mua thực phẩm 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những mặt hàng đắt khách nhất là thịt, cá, rau, củ quả, mì tôm, trứng...
{keywords}
 
{keywords}
Một quầy thịt ở siêu thị Mega Market hết sạch hàng
{keywords}
Mì tôm sắp hết trong các kệ hàng
{keywords}
 
{keywords}
Người dân xếp hàng dài chờ thanh toán
{keywords}
 

{keywords}

Nhiều người phải xếp hàng 30 phút mới có thể thanh toán
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ngoài các siêu thị, rất đông người dân tìm đến chợ, cửa hàng tạp hóa… để mua thực phẩm  

Hồ Giáp

Bí thư Đà Nẵng: Bốn ngày nữa dịch không giảm sẽ áp dụng 'ai ở đâu phải ở đó'

Bí thư Đà Nẵng: Bốn ngày nữa dịch không giảm sẽ áp dụng 'ai ở đâu phải ở đó'

Nếu dịch bệnh không giảm trong 4 ngày tới, thành phố Đà Nẵng sẽ áp dụng phương án không mong muốn, đó là "ai ở đâu phải ở đó", người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, cán bộ, người lao động ở lại nơi làm việc.