XEM CLIP:

Ngay từ đầu giờ sáng 10/9, điểm tiêm tại trường THCS Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) đã có hàng trăm người dân có mặt chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19.

{keywords}
Người dân xếp hàng chờ tiêm tại điểm trường THCS Nguyễn Trãi (Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội)
{keywords}
Trước khi vào khu vực tiêm người dân phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn

Mặc dù có đông người dân được mời đến tiêm nhưng việc điều phối, tổ chức rất trật tự, mọi người xếp hàng và đảm bảo giãn cách.

Tất cả người dân đến tiêm đều qua bước đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực chờ tiêm. Tại khu vực chờ, mọi người ngồi ghế riêng đảm bảo giãn cách theo bố trí của lực lượng chức năng.

{keywords}
Đợt này phường Nguyễn Trãi được phân bổ hơn 3.000 liều vắc xin

Tại khu vực sàng lọc, mỗi người sẽ điền vào tờ khai y tế, đây là thông tin quan trọng giúp cơ quan y tế liên lạc khi cần thiết để phòng chống dịch bệnh Covid-19 và xử lý các vấn đề sau tiêm.

Loại vắc xin phường Nguyễn Trãi được phân bổ lần này là vắc xin Vero Cell do Sinopharm sản xuất.

{keywords}
Tại điểm tiêm chủng trường THPT Hà Đông (Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội)

Chị Nguyễn Hà My, phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được đi tiêm vắc xin. Tôi nghĩ tiêm loại vắc xin nào cũng được nhưng cần tiêm sớm, vì thời điểm này dịch đang phức tạp như thế này, được tiêm để bảo vệ mình là tốt rồi, không nên kén chọn”.

{keywords}
Trước khi được tiêm người dân phải khám sàng lọc kỹ

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Nguyễn Trãi (Hà Đông) cho biết, đã đến điểm tiêm chủng này sau khi nhận được giấy mời và thông báo của phường ở trên loa. Toàn bộ quá trình từ lúc xếp hàng đến lúc được tiêm chỉ khoảng 30 phút.

{keywords}
Trước khi được tiêm người dân phải khám sàng lọc kỹ

Theo chị Hằng, vẫn có người có tâm lý lựa chọn vắc xin này vắc xin kia nhưng chị không đồng tình với quan điểm đó bởi loại vắc xin nào trước khi tiêm cũng đã được cấp phép, kiểm tra rất kỹ. Đặc biệt, với việc tiêm sớm trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay chính là tiền đề để trở lại cuộc sống bình thường.

{keywords}
Người dân được thông báo loại vắc xin trước khi tiêm

Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông), trên địa bàn phường được phân bổ hơn 3.000 liều vắc xin, phường đã khẩn trương triển khai tiêm chủng diện rộng.

{keywords}
Một bạn trẻ nhận được chứng nhận tiêm ngay sau khi tiêm vắc- xin

Phường Nguyễn Trãi chọn địa điểm tiêm chủng là trường THCS Nguyễn Trãi do nơi đây có diện tích rộng, sân trường và các phòng học rộng, thoáng mát đảm bảo giãn cách.

Ngay từ chiều qua 9/9 đến 1h sáng 10/9, phường đã lập được 4 dây chuyền tiêm, đã tiêm được cho 800 người, dự kiến hết ngày 11/9 sẽ hoàn thành tiêm cho hơn 3.000 người dân trên địa bàn.

{keywords}
Người dân được thông báo loại vắc xin trước khi tiêm

Còn tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội), trong ngày hôm nay đã bố trí 4 điểm tiêm chủng tại các trường học, khu chung cư tập trung đông cư dân.

Ghi nhận tại điểm tiêm trường THPT Hà Đông, người dân được bố trí đi vào điểm tiêm theo một chiều, đảm bảo giãn cách giữa người với người.

{keywords}
Mỗi người dân được lấy xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trước tiêm vắc xin 

Theo ông Bạch Hồng Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao (quận Hà Đông) để việc tiêm chủng được diễn ra nhanh nhất, phường đã triển khai đến từng tổ dân phố, nhà chung cư cho lập danh sách đăng ký tiêm chủng.

"Sau đó khi có danh sách tiêm theo từng khung giờ, từng ngày chúng tôi sẽ thông báo qua các nhóm Zalo hoặc Facebook của các tổ dân phố, nhà chung cư để thông báo cho người dân.

Tùy vào tốc độ tiêm ở mỗi dây chuyền tiêm và điểm tiêm chúng tôi sẽ thông báo tiếp cho người dân ra điểm tiêm. Để đảm bảo tốc độ tiêm theo đúng kế hoạch, chúng tôi đã triển khai tiêm 3 ca sáng, chiều và tối. Mỗi điểm tiêm chủng sẽ tiêm được khoảng 300 mũi mỗi ca", ông Hiếu cho hay.

Tại đợt tiêm chủng lần này, quận Hà Đông được phân bổ vắc xin Vero Cell với 103.950 liều.

Đình Hiếu

Hà Nội đẩy nhanh 2 mũi 'giáp công' tiêm chủng và xét nghiệm

Hà Nội đẩy nhanh 2 mũi 'giáp công' tiêm chủng và xét nghiệm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long sáng nay (10/9) đã đến thị sát, kiểm tra, động viên công tác phòng dịch tại 2 điểm tiêm chủng vắc xin ở quận Đống Đa và Long Biên.