Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM sáng nay (20/8), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố thông báo, tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp với phương châm: Mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch.

Trưởng  Ban Tuyên Giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, thành phố đưa ra 5 giải pháp, yêu cầu thực hiện ở mức cao nhất. Đồng thời nhấn mạnh, theo Nghị quyết của Chính phủ, đã yêu cầu TP đến 15/9 phải kiểm soát được dịch bệnh, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường.

Do vậy, theo ông Khuê, 5 giải pháp với các biện pháp tập trung nâng cao như trên sẽ bắt đầu thực hiện quyết liệt từ 23/8.

Trưa cùng ngày, tại các siêu thị, rất đông người dân đã dồn về xếp hàng để vào mua sắm những vật dụng thiết yếu, chuẩn bị cho đợt cách ly dài ngày này.

 

{keywords}
Người dân xếp hàng dài chờ mua đồ ở siêu thị Emart Gò Vấp
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người dân cho biết, chờ gần cả tiếng mới vào được bên trong để mua sắm
{keywords}
Mỗi người dân mua khá nhiều đồ
{keywords}
Để chuẩn bị cho việc ở nhà cách ly trong thời gian tới, những người đến siêu thịhầu hết đều mua khá nhiều đồ 
{keywords}
Nhiều túi hàng được người dân chất lên xe chở về
{keywords}
 
{keywords}
Chị Lan cho biết, lâu ngày chưa đi chợ nên nay đi thấy người dân xếp hàng quá đông. Chị phải đợi đến gần cả tiếng mới vào được bên trong siêu thị và chủ yếu mua nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình dùng được trong vài ngày.

Tại siêu thị, người dân tiến hành khai báo y tế rồi mới được vào bên trong. Bên trong siêu thị không quá đông đúc đảm bảo giãn cách. Nhân viên siêu thị bên ngoài thông báo cho những ngoài cổng, đầu giờ chiều quay lại khi lượng người xếp hàng chờ mua thực phẩm còn dài.

Trong cuộc họp sáng nay, Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành ủy TP.HCM khẳng định, không có chuyện lockdown, mà thành phố tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch.

Lãnh đạo thành phố khuyến cáo người dân không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm và khẳng định thành phố đã chuẩn bị cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Khuê nhấn mạnh chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, đề nghị người dân bình tĩnh yên tâm thực hiện 5k, cộng vắc xin, cộng thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm. Thành phố đã chuẩn bị cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

{keywords}
13h, người dân xếp hàng trước siêu thị Big C Gò Vấp 
{keywords}
Nhiều người đội nắng xếp hàng dài chờ vào mua hàng.

 

{keywords}
 Siêu thị chỉ tiếp nhận 40 khách trong 1 thời điểm do đó, khá nhiều người dù đợi hàng giờ liền vẫn chưa tới lượt.
{keywords}
Lượng người đến siêu thị ngày một đông, lực lượng bảo vệ phải thường xuyên nhắc nhở giữ khoảng cách

Anh Trần Hữu Huy, quận Gò Vấp cho biết, nghe thông tin TP siết chặt Chỉ thị 16 từ ngày 23/8 nên dù mới mua hàng vài ngày trước anh cũng tranh thủ tới siêu thị mua thêm dự trữ.

"Chọn đi vào buổi trưa vắng người để không phải chờ đợi lâu, nhưng khi đến nơi thì không ngờ vì lượng người đến mua đông như vậy nên đành xếp hành chờ tới lượt", anh Huy bày tỏ.

{keywords}
Xếp hàng chờ vào Co.op Mart Phan Văn Trị

 

{keywords}
 
{keywords}
Tại Co.op Nguyễn Kiệm
{keywords}
Bigc Tô Hiến Thành phường 15, quận 10 hôm nay chỉ nhận khách có phiếu đi chợ và ở các phường 13, 14, 15 trong địa bàn quận. 

 

{keywords}
12h50 siêu thị tạm ngưng nhận khách vì quá tải. Lực lượng chức năng phải đến hỗ trợ vì người dân quá đông 

 

{keywords}
Một cửa hàng Co.op food tại Chung cư 282 Lê Quang Định cũng đông người dân xếp hàng chờ mua thực phẩm

Ngoài các siêu thị thực phẩm, chợ thuốc tây nằm trên đường Hai Bà Trưng (thuộc phường Tân Định, Q1) cũng nhộn nhịp khi người dân tìm đến để mua thuốc phòng hờ trong những ngày giãn cách.

Theo một bảo vệ tiệm thuốc tại đây, nhu cầu của người dân những ngày qua khá lớn và tăng đột biến từ trưa 20/8 sau khi TP.HCM chuẩn bị công bố các biện pháp mới phòng ngừa dịch bệnh. 

{keywords}
Chợ thuốc tây trên đường Hai Bà Trưng (Q1) đông nghịt người mua

 

{keywords}
Người dân xếp hàng tràn xuống đường
{keywords}
 
{keywords}
Hầu hết các nhà thuốc lớn nhỏ đều chung tình trạng rất đông người chờ mua

 

{keywords}
 
{keywords}
 

Không chỉ đóng cửa sớm nhiều đơn thuốc cũng là khá khó khăn mới mua được. Theo chị Vân (ngụ tại đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận) để mua được một hộp thuốc tây với công dụng bổ não, phòng đột quỵ đã phải đi khá nhiều nhà thuốc lớn mới may mắn tìm được.

{keywords}
Nhân viên tất bật giao thuốc cho khách
{keywords}
Theo quan sát, nhiều tiệm thuốc tây đã phải đóng cửa từ khá sớm khi không đủ hàng để phục vụ người dân, bệnh nhân.
{keywords}
 

Thanh Tùng - Duy Linh - Đình Tuyến

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

TP.HCM thực hiện biện pháp cao hơn trong phòng, chống dịch

TP.HCM thực hiện biện pháp cao hơn trong phòng, chống dịch

TP.HCM không đóng cửa, mà thực hiện các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch đến 15/9 như Nghị quyết 86.