Chiều nay, Bộ Y tế thông báo 2 ca dương tính Covid-19 mới là bà L.T. H. (64 tuổi, 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình) và anh D.Đ.P. (27 tuổi, 113 Trúc Bạch).

Bà H. là bác gái của N.H.N. - bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus ở Việt Nam. Anh P. là lái xe của gia đình N.

Đánh giá nguy cơ lây nhiễm ngay trong đêm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã cử 5 đội phản ứng nhanh rà soát toàn bộ lộ trình di chuyển của lái xe cũng như những người đã tiếp xúc, đưa vào diện cách ly.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch sáng nay ở UBND TP, Chủ tịch quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết lái xe D.Đ.P. thuê nhà ở phố Trúc Bạch. Nhà này ở ngay gần số nhà bệnh nhân N.H.N. ở, cũng nằm trong khu vực cách ly, vì vậy quận đã xác minh nhân khẩu trong số nhà này, cách ly toàn bộ số người đã tiếp xúc với tài xế.

Tuy nhiên, lái xe này còn ở quận Cầu Giấy và có đến thăm 2 gia đình ở tổ 8 và tổ 2 phường Mai Dịch. Quận đã cho khoanh vùng, cách ly cả 2 gia đình gồm 9 người.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cho biết, khoảng 9h15 ngày 5/3, lái xe P. có đi chiếc xe từng chở bệnh nhân N. đến gara trên đường Phạm Văn Đồng sửa xe, nói chuyện với chủ cửa hàng 30 phút, có bắt tay. Tổng số có 15 người ở quán sửa xe. Trong lúc chờ sửa xe, lái xe P. có ngồi sang 1 chiếc xe khác.

Sau khi có thông tin, quận đã cách ly 11 người, còn 4 người không thực hiện được vì đã về quê ở Nghệ An, Hà Nam, sang quận Long Biên. Sở Y tế phối hợp với các tỉnh bạn tiếp tục thực hiện các biện pháp. Quận đã phun khử khuẩn, kể cả ô tô mà anh P. ngồi 15 phút.

Trong số 4 người còn lại, 1 người đã trở về Đô Lương (Nghệ An), 1 người về Long Biên (2 quận Bắc Từ Liêm và Long Biên đã bàn về trường hợp này), 1 người về Hà Nam và người cuối là con trai chủ gara.

Thủ tướng: Mở cửa hàng đến 11h đêm để bán gạo cho dân

Thủ tướng: Mở cửa hàng đến 11h đêm để bán gạo cho dân

Trước nhu cầu mua hàng hóa đang tăng cao tại Hà Nội, Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11h đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân.

Trần Thường