Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn chiều nay (19/7) cho biết, trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội, UBND tỉnh Bắc Giang có chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Tổ chức rà soát, nắm chắc, không bỏ sót trường hợp nào từ TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch đến/về địa phương. Yêu cầu tất cả những người từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch đến/về địa phương phải khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm (có thu phí) theo quy định. Trường hợp có yếu tố dịch tễ thì thực hiện cách ly tập trung tự trả chi phí 21 ngày.

Thông báo rộng rãi cho nhân dân để đề nghị người thân ở lại Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch không tự di chuyển về quê ở thời điểm này...

{keywords}
Tổ Covid-19 cộng đồng tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Đoàn Bổng

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người dân nếu không có việc thật sự cần thiết hoặc lý do công việc thì không đi ra ngoài tỉnh để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 và khi về phải khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đối với các xe vận chuyển hàng hóa từ Bắc Giang sang các tỉnh, thành phố khác: yêu cầu phải ghi chép lịch trình và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển. Khi trở về Bắc Giang, lái xe và những người trên xe phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT PCR trong vòng 72h, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Đảm bảo các yêu cầu nêu trên, các lái xe không phải áp dụng các biện pháp cách ly.

Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết, các biện pháp trên được đưa ra trong bối cảnh TP Hà Nội xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 không rõ nguồn lây. 

Đoàn Bổng

Hà Nội cách ly y tế tạm thời 21 tầng tòa nhà Diamond Flower

Hà Nội cách ly y tế tạm thời 21 tầng tòa nhà Diamond Flower

Quận Thanh Xuân thành lập khu vực cách ly y tế tạm thời 3 ngày từ tầng 16 đến tầng 36 tòa nhà Diamond Flower (48 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính) để phòng, chống dịch Covid-19.