Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, từ ngày 24/6 đến nay, tỉnh này ghi nhận 620 trường hợp dương tính nCoV, đa phần là ca nhiễm trong cộng đồng (tỉnh có ca nhiễm cao nhất ĐBSCL cho đến thời điểm này - PV). 

Tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết đang nỗ lực bao vây, dập dịch tại các ổ dịch có liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và ổ dịch mới trong công ty tại xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.

Chỉ tính từ 18h ngày 11/7 đến 18h ngày 12/7, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 38 công nhân của Công ty Thuỷ sản Phát Tiến (xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh) dương tính.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Cổng TTĐT UBND tỉnh 

Trước đó, Đồng Tháp đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với TP Sa Đéc, 4 huyện: Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành, Cao Lãnh từ 0h ngày 11/7.

Nhận định tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp, Chủ tịch UBND Đồng Tháp quyết định thực hiện  giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với tất cả các địa phương còn lại gồm: TP Cao Lãnh, TP Hồng Ngự và các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Tân Hồng, Hồng Ngự, Tháp Mười trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 14/7.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các quy định cách ly xã hội.

Ông Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các địa phương tuyệt đối không trông chờ, phải chủ động hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong xây dựng phương án xử lý trong mọi tình huống, tránh bị động.

Các đơn vị địa phương, cá nhân, nhất là người đứng đầu các đơn vị phải phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của mình cần linh hoạt, hiệu quả trong phòng chống dịch, khống chế kịp thời, không cho dịch lan rộng.

Đối với các doanh nghiệp, nếu không đáp ứng phương án phòng chống dịch theo nguyên tắc “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) thì cho tạm dừng hoạt động; các cơ quan hành chính nhà nước quản lý thật chặt công chức, viên chức thuộc quyền quản lý, gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong. Ảnh: Cổng TTĐT UBND tỉnh

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong nhấn mạnh, diễn biến dịch rất phức tạp và khó lường; các địa phương cần phải đặt yêu cầu cao hơn trong phòng, chống dịch, mỗi người trong nhiệm vụ của mình phải chủ động giải quyết mọi vấn đề, tuyệt đối không nhùng nhằng, lưỡng lự.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp yêu cầu tạm dừng hết các cuộc họp, hoạt động không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch...

 

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Long đã chấp thuận cho Chủ tịch UBND thị xã Bình Minh, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 13 đến 27/7.
Theo Sở Y tế Vĩnh Long, liên quan đến ổ dịch tại Công ty Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hoà Phú, huyện Long Hồ), thị xã Bình Minh đã ghi nhận hơn 10 ca nhiễm trong cộng đồng.
Ngành chức năng đã truy vết được 40 F1 tại thị xã Bình Minh và hơn 300 F2.

 

 

Hơn 500 ca nhiễm, Đồng Tháp giãn cách TP Sa Đéc và 4 huyện theo Chỉ thị 16

Hơn 500 ca nhiễm, Đồng Tháp giãn cách TP Sa Đéc và 4 huyện theo Chỉ thị 16

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 1 TP và 4 huyện sau khi có hơn 500 ca dương tính nCoV.

T.Chí