{keywords}

Tối 19/11, Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ qua đời và hy sinh trong đại dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và một số tỉnh, thành tổ chức diễn ra tại Hà Nội,  TP.HCM và một số địa phương. Tại TP.HCM, nhiều người đã có mặt từ sớm ở Dinh Thống Nhất để tưởng niệm thân nhân, bạn bè, đồng đội...đã qua đời vì Covid-19.

{keywords}

Nhiều người đã không kìm được nước mắt khi khi nghe những câu chuyện về một thời khó khăn trong đỉnh dịch. Chị Nguyễn Thị Tuyết Lan - vợ anh Vũ Quốc Cường, người tích cực hoạt động thiện nguyện, đã qua đời vì nhiễm Covid-19 - ôm di ảnh chồng đến dự buổi tưởng niệm. Chị Lan cho biết,  chồng qua đời không có gì bù đắp được nhưng đến tham dự chị cũng được an ủi phần nào.

 

{keywords}

Nhiều người đã khóc khi theo dõi những bài phát biểu, những video được trình chiếu về câu chuyện trong mùa dịch.

 

{keywords}

"Nỗi đau đến tột cùng khi nhiều người đến lúc nhắm mắt xuôi tay không có người thân ở bên cạnh, không một lời trăng trối. Nhiều gia đình có 2-3 người tử vong. Có những người đại dịch đã cướp đi cả cha, mẹ và những người ruột thịt. Có những em bé sinh ra không được nằm trong vòng tay yêu thương của mẹ, không được uống giọt sữa đầu đời - thật là đau xót”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chia sẻ trong buổi tưởng niệm.

 

{keywords}
Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trong buổi tưởng niệm 

 

{keywords}
Thanh niên thuộc đoàn, hội mang theo những cành hoa trắng  lên tưởng nhớ người đã khuất.

 

{keywords}
Tăng ni, Phật tử tham gia buổi tưởng niệm nạn nhân Covid-19. Trước đó, các sư thầy cũng đã tổ chức các buổi cầu siêu cho những người đã mất vì Covid-19.

 

{keywords}
Nhiều người lặng lẽ xếp hàng dài chờ đến lượt đặt nến và hoa
{keywords}
Những ngọn nến nuôi dưỡng niềm tin và hy vọng cho người ở lại 

 

{keywords}
Sau phần nghi thức, người dân đặt nến và hoa tưởng niệm những người đã mất vì Covid-19.

 

{keywords}
Cũng cùng thời gian này, tại chùa Pháp Hoa, quận 3, TP.HCM diễn ra lễ thả hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Nhiều nơi thờ tự rung chuông tưởng nhớ những người đã khuất.

 

{keywords}
Dòng người cắm hoa tưởng niệm người đã mất vì Covid-19 tại dinh Thống Nhất, TP.HCM

 

{keywords}
Một cô gái xếp lại những ly nến trong buổi tưởng niệm 

 

{keywords}
Đoàn thanh niên tham gia buổi tưởng niệm.

 

{keywords}
Nến và hoa được đặt trang trọng trên sân khấu lễ tưởng niệm 
{keywords}
Nhiều người đến dâng hương và hoa tưởng niệm nạn nhân qua đời vì Covid-19.

 

{keywords}
Nghi lễ trong buổi tưởng niệm 

 

{keywords}
Tính đến 19/11, Việt Nam có hơn 23.500 người tử vong do Covid-19, TP.HCM có hơn 17.000 người đã mất. Ngoài Hà Nội và TP.HCM, một số địa phương khác cũng tổ chức lễ tưởng niệm.

Tùng Tin

TP.HCM tắt đèn tưởng niệm hơn 23 nghìn người tử vong vì Covid-19

TP.HCM tắt đèn tưởng niệm hơn 23 nghìn người tử vong vì Covid-19

Đúng 20h30 ngày 19/11 nhiều nhà thờ, chùa... cùng đánh chuông thì đường phố ở TP.HCM tắt đèn thực hiện nghi thức trong Lễ tưởng niệm hơn 23.000 người mất trong đại dịch Covid-19.