Doanh nghiệp đồng hành

Ngày 2/7, có 23 doanh nghiệp (DN), cá nhân đã ủng hộ TP.HCM các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền trị giá 279 tỷ 540 triệu đồng.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, thành phố đã nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm từ Trung ương đến các địa phương. Đặc biệt là sự đồng hành, chung sức, chia sẻ và hỗ trợ của hàng nghìn doanh nghiệp, người dân để cùng vượt qua khó khăn, thách thức.

“Đây là sự hỗ trợ hết sức có ý nghĩa và tích cực để TP có thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh”, ông Phong bày tỏ.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong (bên trái) tiếp nhận sự ủng hộ của DN

Theo ông Phong, thời gian qua, việc phòng, chống dịch của cả nước nói chung và TP nói riêng đã thu được nhiều kết quả. Trong đó, có sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thống kê từ Ủy ban MTTQ TP, kể từ ngày 20/3, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã tiếp nhận số tiền hơn 867 tỷ 645 triệu đồng từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đối với quỹ ủng hộ mua vắc-xin, có 105 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ với tổng số tiền là 2.293 tỷ 363 triệu đồng. Đến nay, TP đã tiếp nhận được 270 tỷ 762 triệu đồng.

Người dân chung tay

Cùng với sự chung tay của các DN, người dân TP cũng có nhiều cách thức san sẻ để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Để giúp người lao động vượt qua khó khăn, nhiều khu nhà trọ ở quận 11 đến huyện Bình Chánh, TP Thủ Đức… đã hỗ trợ giảm giá nhà trọ.

Tại quận 8, chính quyền đã tổ chức “Chương trình nghĩa tình quận 8, gạo đến từng nhà”, để chia sẻ khó khăn cho người dân khu phong tỏa và một số hộ khó khăn, mất việc do dịch bệnh bùng phát.

TP Thủ Đức thì tổ chức chương trình “Siêu thị nghĩa tình” và “Đi chợ giúp người dân mùa Covid-19” mang phần quà thiết yếu đi đến từng khu vực bị phong tỏa, cách ly.

{keywords}
Siêu thị nghĩa tình chia sẻ khó khăn với người dân trong khu phong tỏa

 

{keywords}

Chính quyền và người dân chung tay hỗ trợ các điểm cách ly ở TP Thủ Đức  

 

{keywords}

Thực phẩm được UBND phường Linh Đông trao tặng cư dân tại điểm cách ly Chung cư 4s Linh Đông, TP Thủ Đức  

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM  triển khai “Chương trình trao tặng 100 tấn gạo và 10.000 thùng mì” cho bà con bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại các vùng phong tỏa trên địa bàn các quận: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú và huyện Hóc Môn, Củ Chi. 

Nhiều nơi trên TP cũng đã xuất hiện nhiều cây ATM chảy tràn suối gạo yêu thương, chia sẻ cho người nghèo.

Theo Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch MTTQ TP.HCM, khi đoàn kết, quyết tâm cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.

{keywords}
CLB Nữ hưu trí tỉnh Bến Tre và CLB Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre làm băng đô tai giả hỗ trợ y, bác sĩ TP.HCM

Mới đây, các mẹ, các chị trong CLB Nữ hưu trí và CLB Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre đã tiếp sức đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế TP.HCM 5.000 băng đô tai giả và hiện đang tiếp tục thêm 5.000 cái để hỗ trợ chống dịch.

CLB Du lịch Quảng Bình tổ chức chiến dịch "Gom cá tặng người TP.HCM”. Sau 2 ngày kêu gọi, đã nhận được khoảng 100 triệu đồng". Số tiền này, CLB sẽ mua khoảng 4 tấn cá biển gửi vào chia sẻ với người TP.

{keywords}
CLB Du lịch Quảng Bình mua cá chuyển vào hỗ trợ người dân TP.HCM

Ngoài ra, các địa phương cũng gói trọn nghĩa tình trong những chuyến xe mang thực phẩm, nông sản đặc trưng của mình để chi viện cho TP. 

Tỉnh Bến Tre ủng hộ TP.HCM chống dịch 500 triệu đồng, tỉnh Bình Định ủng hộ 2 tỷ đồng, Đà Nẵng ủng hộ 10 tỷ đồng, tỉnh Đồng Tháp ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng, Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng, Lâm Đồng 2 tỷ đồng, Long An 50 tấn gạo, Quảng Nam 2 tỷ đồng, Quảng Ngãi 1 tỷ đồng, Tây Ninh 1 tỷ đồng, Vĩnh Long 10 tấn nông sản…

 

Ân tình Quảng Bình: Hàng tấn cá biển gửi vào tâm dịch TP.HCM

Ân tình Quảng Bình: Hàng tấn cá biển gửi vào tâm dịch TP.HCM

Khoảng 4 tấn cá sẽ được người dân Quảng Bình gửi vào để hỗ trợ các lao động nghèo, công nhân thất nghiệp, người ở khu cách ly… tại TP.HCM.

Hồ Văn