Ngày đầu tiên sau tang lễ của chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977, nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn đêm 23/4), trong ngôi nhà nằm sâu trong ngõ Xã Đàn (Hà Nội) rất đông đồng nghiệp, bạn bè, các cơ quan ban ngành đến chia buồn cùng gia đình. Không khí đau buồn vẫn còn bao trùm từ đầu ngõ đến tận nhà nạn nhân.

Mẹ già cùng 2 người con trai thất thần, tiều tụy sau sự ra đi đột ngột của chị. 

Căn phòng nhỏ 15m2 là nơi ở của chị và con trai quá chật hẹp, không có gì nhiều ngoài giường ngủ và một cái bàn học nên bàn thờ đã được lập ở nhà mẹ chị.

Đến lúc chết vẫn chưa hết khổ

Chị Hà là con thứ 4 trong gia đình có 7 người con, chị lấy chồng ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vợ chồng chị có 2 con trai là Trần Đức Anh (15 tuổi), Trần Đức Hiếu (12 tuổi). Công việc không ổn định, cuộc sống khó khăn, chị và chồng đã ly thân vài năm nay.

{keywords}
Bàn thờ chị Hà

Chị phải nuôi đứa con trai đầu, người con trai út sống cùng bố. Hằng ngày chị phải làm việc cật lực để có tiền nuôi con trai đầu ăn học, gửi thêm tiền để nuôi con trai thứ hai.

Ngồi tiếp các đoàn vào thăm hỏi, ông Đỗ Đức Toàn (anh rể chị Hà) cho biết: "Hà làm nhiều việc từ bán bún, bán gà, đến osin. Năm 2011 Hà bắt đầu làm lao công. Là người chịu khó, siêng năng, Hà không quản ngại vất vả để kiếm tiền nuôi con".

Ngày nào cũng như ngày nào, sáng chị Hà chạy Grab, đến 5h chiều đi quét rác, dọn dẹp, công việc của chị thường xuyên kết thúc lúc 2h sáng.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Liên

"Số nó khổ, gia đình không được hạnh phúc, công việc không ổn định, cuộc sống khó khăn khiến 2 vợ chồng thường xuyên xích mích, cãi vã. Thương con, tôi động viên con gái về ở cùng mẹ, rau cháo nhưng gần nhau", bà Nguyễn Thị Liên (78 tuổi, mẹ chị Hà) nói.

Chị Hà mắc nhiều bệnh nghề nghiệp liên quan đến đường hô hấp như: lao phổi, viêm tuyến giáp, viêm gan B…Mặc dù đang điều trị ở bệnh viện Thanh Nhàn, chị vẫn thường xuyên trốn viện để đi chạy xe kiếm thêm tiền nuôi các con ăn học.

Ước nguyện không thành của người con

Bưng cơm lên cúng cho mẹ, con trai lớn chị Hà bùi ngùi thắp nén nhang, nói: "Con mời mẹ về ăn cơm"....khiến nhiều người nghẹn ngào.

Ngày mẹ mất, Đức Anh cũng có mặt ở hiện trường, hình ảnh em quỳ xuống bên thi thể mẹ, khóc nức nở với dòng chữ sau lưng áo "Con chưa từng nói nhưng con yêu mẹ rất nhiều" làm nhiều người không kìm được nước mắt. Em vẫn không quên được giây phút nhìn thấy thi thể mẹ nằm đắp chiếu bên vệ đường.

{keywords}
Con trai chị Hà

Em tâm sự: "Em đang ôn thi vào cấp 3, nguyện vọng của em là vào trường THPT Lê Quý Đôn gần nhà để tiện phụ giúp mẹ. Mẹ cũng bảo em cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho một chiếc xe để em đi lại, học tập. Thế nhưng, lời hứa chưa kịp thực hiện thì mẹ đã mãi không về".

Sáng 25/4, gia đình đã tổ chức lễ tang cho chị Hà ở nhà tang lễ BV Bạch Mai và đưa về an táng tại quê nhà ở Ứng Hòa.

{keywords}
Rất đông người dân đến thăm hỏi gia đình
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mâm cơm cúng đạm bạc
{keywords}
Ngôi nhà nhỏ cũ kỹ của mẹ chị Hà
{keywords}
Hai con trai chị Hà trước di ảnh mẹ
{keywords}
 

 

Đêm 22/4, ô tô BKS 29A-784.09 va chạm với 5 xe máy trên đường Vĩnh Hồ (quận Đống Đa). Tài xế lái xe bỏ chạy ra Ngã Tư Sở rồi về hướng Cầu Giấy. Đến trước số nhà 220 đường Láng thì đâm vào chị Lê Thị Thu Hà (công nhân vệ sinh).

Chiếc xe không dừng lại mà tiếp tục đâm vào một ô tô và xe máy khác. Tài xế bỏ chạy thì bị người dân đuổi theo đến phố Láng Hạ, giữ được tài xế cách hiện trường khoảng 2km.

Vụ tai nạn khiến chị Hà tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương. 

Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy tài xế Tuyên có nồng độ cồn là 1,041 mg/lít khí thở - vượt quá các khung cao nhất trong quy định xử phạt. 

Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tạm giữ hình sự Đỗ Xuân Tuyên (tài xế gây tai nạn).

 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Em Trần Đức Anh (con chị Hà) số nhà 37, ngõ 81, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. Số ĐT: 0906.146.809 (chị Lê Kim Loan - bác ruột Đức Anh).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.086 (gia đình chị Lê Thị Thu Hà)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Xe điên đâm tử vong nữ công nhân: Mẹ nói sẽ về sao lại đi mãi

Xe điên đâm tử vong nữ công nhân: Mẹ nói sẽ về sao lại đi mãi

 “Trước khi đi làm mẹ còn dặn con ăn cơm, học tập nghỉ sớm rồi mẹ về, thế mà mẹ lại đi mãi” – con trai nạn nhân nói trong nước mắt.

 

Thành Nam