Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai hôm nay (10/9) cho biết, Lê Thị Thương (32 tuổi, trú phường Hoa Lư, TP Pleiku, là nhân viên hợp đồng của BIDV, chi nhánh Gia Lai, bị truy nã vì vỡ nợ trên 170 tỷ đồng đã đến công an đầu thú.

Ngay khi Viện KSND tỉnh Gia Lai phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã, truy xét đối tượng tại địa bàn các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, TP.HCM…

{keywords}
 BIDV chi nhánh Gia Lai nơi Lê Thị Thương làm việc

Do biết không thể trốn thoát , ngày 7/9, Lê Thị Thương đã đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú. Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thương.

Theo Cơ quan CSĐT, từ tháng 11/2018 đến 5/2020, lợi dụng quan hệ quen biết, Thương đã vay mượn tiền của rất nhiều người. Đến đầu tháng 6, mặc dù mất khả năng chi trả nhưng Thương vẫn tiếp tục tìm đến một số người quen biết khác vay mượn tiền, với lý do đáo hạn nợ vay ngân hàng cho khách.

Tuy nhiên, thực tế là vay để trả tiền nợ gốc và nợ lãi cho các cá nhân trước đó.

Công an phường Hoa Lư (TP Pleiku) báo cáo lên cấp trên, số tiền của Thương vay nợ, mất khả năng chi trả lên đến 173 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT đã nhận đơn của 12 cá nhân tố giác Lê Thị Thương chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

Đầu tháng 7, Thương bỏ trốn khỏi nơi cư trú, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và truy nã toàn quốc đối với bị can này.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nữ nhân viên ngân hàng vay 170 tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ

Nữ nhân viên ngân hàng vay 170 tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ

 Cơ quan công an đang xác minh vụ việc một nữ nhân viên Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai vay khoảng 170 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng rồi tuyên bố vỡ nợ.

Trùng Dương