Sáng nay (30/11), lượng mưa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã giảm, nhưng mực nước ngập tại nhiều khu vực hạ khá chậm.

3 ngày qua, do mưa lớn kéo dài, cộng với nước từ thượng nguồn đổ về các sông khiến nhiều nơi ở các huyện Diên Khánh, Vạn Ninh, TP Nha Trang, thị xã Ninh Hòa bị ngập lụt.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đường sá, nhà cửa biến thành sông ở Nha Trang, Khánh Hòa

Nhiều khu dân cư, đường sá biến thành sông. Theo phản ánh của người dân xã Vĩnh Thạnh, nước lũ lên nhanh. Chỉ trong vòng 5 phút đã dâng lên 25cm. Vì vậy, nhiều hộ dân không kịp dọn đồ đạc lên cao.

Đến sáng nay, nhiều người dân vẫn đang vật lộn với nước ngập.

Đang loay hoay dọn dẹp trong căn nhà nước ngập bao vây, ông Trương Hùng (thôn Phú Trung, xã Vĩnh Trung, Nha Trang) thở dài: “Năm nay nước lũ xuống quá nhanh. 12h đêm qua, nước lũ đổ về khiến tôi không kịp trở tay. Nhiều vật dụng bị ngâm trong nước lũ”.

{keywords}
Ông Trương Hùng, thôn Phú Trung, xã Vĩnh Trung, Nha Trang, Khánh Hòa bên trong căn nhà ngập sâu

Theo ông Hùng, mực nước ngập hạ rất chậm nên sinh hoạt của gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

“Nơi này năm nào cũng hứng lũ, nhưng mực nước ngập năm nay sâu hơn các năm trước” - ông Hùng ngán ngẩm.

{keywords}
 
{keywords}
Nước lũ về quá nhanh, dân không kịp trở tay

Theo ghi nhận, nhiều đoạn đường ở Nha Trang như đường 23 tháng 10 sáng nay vẫn còn ngập sâu trong nước. Người dân cố gắng di chuyển qua các điểm ngập thì phương tiện bị chết máy hàng loạt.

Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Khánh Hòa, mực nước sông Cái (Nha Trang, Khánh Hòa) đã đạt đỉnh lúc 22h đêm qua (29/11), trên mức báo động 2 là 0,14m, sau đó giảm chậm.

Đến sáng nay (lúc 6h ngày 30/11), mực nước đo được là 7,23m, dưới báo động 1 là 0,77m. Trên sông Dinh, Ninh Hòa đạt đỉnh 5,63 (lúc 4h ngày 30/11), dưới báo động 3 là 0,07m, sau đó giảm chậm.

Tổng dung tích 31 hồ chứa (trong đó có 3 hồ chứa thủy điện) là 232 triệu m3, đạt 93% so với tổng dung tích thiết kế các hồ là 250 triệu m3. Một số hồ chứa như Hoa Sơn, Đá Bàn, Đá Đen, Suối Dầu, Suối Hành, Am Chúa đã xả lũ điều tiết. Từ tối qua đến sáng nay, lượng mưa giảm, các hồ chứa đã giảm lưu lượng xả điều tiết qua tràn.

Mưa lớn gây sạt lở đất, vùi lấp nhiều căn nhà ở Đắk Lắk

Mưa lớn gây sạt lở đất, vùi lấp nhiều căn nhà ở Đắk Lắk

Sáng 30/11, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, địa phương đang nỗ lực giúp đỡ, khắc phục sự cố sạt lở núi gây nguy hiểm cho hàng chục hộ dân tại hai xã Hoà Lễ và Hoà Phong.

Nhiên Ca