Khoảng 10h trưa nay, hàng nghìn công nhân công ty TNHH KaiYang (196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) tụ tập ở cổng khi nghe tin ông chủ và chuyên gia người Đài Loan đã bí mật về nước.

Trước khi bỏ đi, các tài sản có giá trị của công ty đã được di chuyển khỏi nhà máy trong đêm.

{keywords}
Chính quyền kêu gọi giải tán đám đông, giải quyết vụ việc theo luật

Chị Trần Thị Hà, công nhân làm việc tại đây cho hay: Công ty có khoảng 3.000 công nhân chưa được trả lương tháng vừa rồi. Ngoài lương cơ bản, doanh nghiệp này còn nợ phụ cấp. Quá lo lắng, chúng tôi tụ tập để nghe ngóng thông tin.

Mức lương trung bình của công nhân là 4 triệu/tháng. Ước tính, doanh nghiệp còn nợ người lao động hơn 12 tỷ đồng tiền lương.

{keywords}
Công nhân tụ tập tại công ty TNHH KaiYang sáng nay

Chủ tịch UBND phường Ngọc Sơn - Vũ Văn Cường cho biết: "Ông chủ và các chuyên gia của doanh nghiệp này đã bỏ về nước.

Chúng tôi đang cử cán bộ túc trực tại công ty yêu cầu công nhân không được tụ tập đông người. Vụ việc cũng đã được báo cáo về quận Kiến An và các cơ quan chức năng của TP để có hướng xử lý".

Công ty TNHH KaiYang được thành lập năm 2005, là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, sản xuất giày da xuất khẩu.

Trước đó, hàng trăm công nhân tại công ty này từng đình công đòi quyền lợi vì lương quá thấp, không được hưởng đầy đủ chế độ về thời gian làm việc, thời gian nghỉ trong các ngày lễ theo quy định.

Vào năm 2016, công nhân đã ngừng việc tập thể, ném mắm tôm, trứng thối để phản đối về các chính sách lao động hà khắc của công ty.

Quốc lộ ở Đồng Nai tê liệt vì hàng nghìn công nhân đình công

Quốc lộ ở Đồng Nai tê liệt vì hàng nghìn công nhân đình công

Công nhân công ty Pouchen Việt Nam đồng loạt nghỉ việc, kéo ra đường phản đối việc tính lương mới. Sự việc khiến quốc lộ 1K nối Biên Hòa - TP.HCM tê liệt cả 2 chiều.

Hoài Anh