Liên quan đến việc thành phố cho Vingroup mượn 5.000 liều vắc xin, theo ông Dương Anh Đức, Tập đoàn này đang huy động lực lượng lớn hỗ trợ thành phố và cả nước trong công tác phòng, chống dịch, trong đó bao gồm hỗ trợ cho quỹ vắc xin.

{keywords}
TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin nhằm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng

Trong đó, Vingroup đã hỗ trợ hơn 2.000 máy thở chức năng cao, là một trong những loại thiết bị mà các bệnh viện thành phố rất cần. Do vậy, họ có tiêu chuẩn vắc xin nhưng chưa có sẵn sàng tại thành phố nên nhờ hỗ trợ 5.000 liều để tiêm khẩn cấp cho đội lực lượng đang tham gia chống dịch tại TP.HCM.

Ngoài việc hỗ trợ các trang thiết bị y tế, Tập đoàn này cũng hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch như đội ngũ test PCR cho thành phố, lực lượng này không hề nhỏ.

Xét nhu cầu thực tế, thành phố đã giải quyết cho Vingroup mượn trước để thực hiện tiêm cho các lực lượng trên.

“Chúng tôi nghĩ đây là một việc hợp lý, hợp tình và cũng phục vụ trực tiếp cho hoạt động phòng, chống dịch của TP.HCM”, ông Đức nói.

Nếu có các đơn vị khác cũng vay mượn, tùy theo nhu cầu và năng lực thực tế của TP.HCM và xét thấy việc đó có lợi thì thành phố sẽ thực hiện, trong điều kiện thành phố có nguồn vắc xin.

Trước đó, ngày 23/7, trên cơ sở kiến nghị của tập đoàn Vingroup và chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) đã thực hiện xuất 5.012 liều (350 lọ) vắc xin MODERNA cho Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec central Park mượn để tổ chức tiêm cho người lao động của Tập đoàn này.

Đồng thời, HCDC cũng yêu cầu tập đoàn Vingroup tuân thủ các quy định, quy trình tiêm vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Tập đoàn Vingroup phải thực hiện hoàn trả vắc xin theo đúng số lượng được xuất mượn về HCDC sau khi được phân bổ vắc xin”, HCDC yêu cầu.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, với tính chất của biến chủng Delta hiện tại thì thành phố cần làm nhiều hơn thế nữa, nghiêm hơn nữa để đưa hoạt động của TP.HCM dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Lãnh đạo thành phố kêu gọi mọi người thực sự nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch. TP cũng đã ban hành các biện pháp mạnh nhằm siết chặt kỷ cương, cải thiện tình hình trên địa bàn thành phố.

Trong ngày 23/7, tại hội nghị sơ kết 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội, UBND TP đã công bố việc tiếp tục kéo dài Chỉ thị 16 đến ngày 1/8, với các biện pháp tăng cường mạnh hơn. Mục đích kéo dài giãn cách, theo lãnh đạo TP là để kiểm soát dịch bệnh, đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới sớm nhất.

Quảng Định - Hồ Văn 

TP.HCM ra quy định các hoạt động không phải tạm ngừng khi tăng cường cách ly

TP.HCM ra quy định các hoạt động không phải tạm ngừng khi tăng cường cách ly

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có quyết định chính thức về áp dụng các biện pháp Chỉ thị 16 tăng cường trên tinh thần Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy ban hành ngày 22/7.