Các ca F1 đã được đưa vào khu cách ly tập trung. Hiện lực lượng chức năng đang truy vết các trường hợp còn lại và trường hợp F2.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung chủ trì cuộc họp sáng 26/3. Ảnh: Cổng thông tin Kiên Giang

 

Liên quan chiếc tàu chở nhóm người từ (khoảng 10 người) từ Campuchia về Phú Quốc, lãnh đạo UBND TP Phú Quốc cho biết, ngành chức năng đang kiểm tra xem phương tiện chở nhóm người nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc như một số báo chí đã thông tin là của Việt Nam hay Campuchia.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung chủ trì hội nghị trực tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của CDC tỉnh, tối 25/3, đơn vị nhận được thông tin về 3 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 từ CDC TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh và Cục Y tế dự phòng liên quan đến chuyến bay VJ458 Phú Quốc- Nội Bài và tàu Express Phú Quốc- Rạch Giá.

Đây là 3 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam bằng tàu cá tại Phú Quốc. Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết, sau khi nhận được thông tin, TP đã khoanh vùng, xác định và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Trong đó, có 15 nhân viên khách sạn Khoa Thư, 9 nhân viên Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, 2 tài xế taxi và đang tiếp tục truy vết các trường hợp F2, F3. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cho rằng, tình hình dịch bệnh tại Campuchia hiện nay diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng, nhận định trong thời gian tới lượng người Việt ở trở tăng cao kể cả đường chính ngạch và nhập cảnh trái phép.

Ông Trung đề nghị các địa phương tiếp tục nâng cao tình huống chống dịch, kích hoạt các phương án sẵn sàng ứng phó khi có ca nhiễm ngoài cộng đồng. Chủ động rà soát, kiểm tra các trung tâm y tế, khu điều trị bệnh và địa điểm cách ly, đảm bảo an toàn theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Hiện, ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đã truy vết tìm được 5 người nhập cảnh trái phép cùng với các bệnh nhân. Đồng thời, kêu gọi 90 hành khách của chuyến tàu Express Phú Quốc- Rạch Giá vào lúc 11h ngày 22/3, chủ động liên hệ với các cơ quan y tế để thực hiện khai báo và kiểm tra dịch tễ khi cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung đề nghị Bộ đội Biên phòng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Cảnh sát biển, Hải quân rà soát, bố trí lại các điểm chốt chặn, kiểm soát trên biển, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo kiến nghị tăng cường phương tiện, nhân lực tuần tra kiểm soát, không để xảy ra các trường hợp nhập cảnh trái phép tiếp theo.

Đồng thời, CDC tỉnh khẩn trương phối hợp chặt chẽ với CDC các tỉnh, thành phố và công an tỉnh hỗ trợ Phú Quốc điều tra truy tìm 5 người nhập cảnh trái phép còn lại.

Khẩn tìm 2 tài xế liên quan đến nữ bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh trái phép

Khẩn tìm 2 tài xế liên quan đến nữ bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh trái phép

Ngày 22/3, bệnh nhân 2580 bắt taxi từ Rạch Giá (Kiên Giang) về TP.HCM. Xuống xe trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, bệnh nhân này bắt xe ôm đến khách sạn.

Hoài Thanh