Đêm 1/8, báo chí ghi nhận có tình trạng người dân khu vực phong tỏa tại phường Chương Dương (Hoàn Kiếm) trèo hàng rào dây thép gai để đi ra ngoài khu phong tỏa, lấy đồ đạc từ người thân. Đáng chú ý, trong đó còn có người già và trẻ em.

{keywords}
Người dân lợi dụng lúc lực lượng chức năng không có mặt để trốn ra khỏi khu phong tỏa. Ảnh: Zing

Trao đổi với VietNamNet sáng nay (2/8), Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long xác nhận có xảy ra tình trạng này.

Ông Long cho biết, quận đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và yêu cầu tiến hành điều tra những người trèo tường rào, trước tiên là xử lý lực lượng trực chốt.

Trước đó, ngày 30/7, theo thông báo từ Sở Y tế Hà Nội, phường Chương Dương ghi nhận trường hợp T.Q.H, nam, sinh năm 1991, nhà tại phố Bạch Đằng; là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa. Ngày 28/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29/7, người này được lấy mẫu có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngay trong đêm, các trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 này đã được điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Ngày 31/7, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định thành lập vùng cách ly y tế địa bàn phường Chương Dương kể từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8.

Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác; không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Trường hợp các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Hương Quỳnh

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Giãn cách ở Hà Nội, 'ai ở đâu ở đấy, ai ho sốt liên lạc ngay'

Giãn cách ở Hà Nội, 'ai ở đâu ở đấy, ai ho sốt liên lạc ngay'

Trong giãn cách xã hội, TP Hà Nội yêu cầu người dân ở tại nhà, khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở... chủ động liên lạc ngay với cơ sở y tế để lấy mẫu, xét nghiệm nhằm "bóc" hết F0 trong cộng đồng. 

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).