Theo đó, chiều 22/2, UBND Quận Tân Bình có công văn gửi Trung tâm Báo chí TP khẳng định Chùa Viên Giác vẫn chưa hoạt động trở lại.

{keywords}
Nhân viên y tế quận lấy mẫu xét nghiệm phật tử Chùa Viên Giác

Theo UBND Quận Tân Bình, vào lúc 10 giờ 00 phút ngày 20/02, Chùa Viên Giác (phường 1, Quận Tân Bình) tổ chức Lễ hội Kỳ An đông người vào tối ngày 19/02 (Mùng 8 Tết).

Sau đó, UBND quận đã có buổi làm việc và yêu cầu nhà Chùa thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch tại các văn bản chỉ đạo của UBND TP và UBND quận, đồng thời yêu cầu nhà Chùa tạm ngưng các hoạt động lễ hội.

Tại buổi làm việc, nhà Chùa đã tiếp thu ý kiến của UBND quận, ngừng tất cả các lễ hội, chỉ hoạt động nội bộ tại Chùa và không cho người ngoài vào tham dự, cho đến khi có ý kiến của UBND TP và quận.

UBND quận Tân Bình cũng đề nghị Trung tâm Y tế quận kiểm tra, đánh giá tình hình, lấy mẫu xét nghiệm, báo cáo xin ý kiến Sở Y tế về chuyên môn và báo cáo UBND quận xem xét chỉ đạo.

“Hiện nay, Trung tâm Y tế quận đang thực hiện các quy trình xem xét, đánh giá các nguy cơ rủi ro, cũng như kiểm tra các điều kiện phòng, chống dịch tại Chùa Viên Giác, để báo cáo UBND quận theo quy định”, công văn quận nêu.

TP.HCM tạm dừng hoạt động chùa Viên Giác, khử khuẩn toàn bộ

TP.HCM tạm dừng hoạt động chùa Viên Giác, khử khuẩn toàn bộ

Không chấp hành tốt quy định phòng chống dịch Covid-19, chùa Viên Giác ở quận Tân Bình, TP.HCM đã bị cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Phong Thuận