Chiều 20/9, tại cuộc họp bàn các giải pháp ứng phó với dịch trên địa bàn ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất với chủ trương những người tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (qua 14 ngày) sẽ được phép ra đường, lưu thông bình thường trên địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa).

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để giúp lực lượng chức năng nhận diện và cho phép nhóm người này lưu thông.

Các địa phương tăng cường siết chặt cách ly y tế tại nhà để đảm bảo người cách ly chấp hành nghiêm quy định, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, ông Minh cũng thống nhất dừng hoạt động chốt kiểm tra tại các cửa ngõ ra, vào những phường ở trung tâm TP Quảng Ngãi.

{keywords}
Người dân Quảng Ngãi tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 được phép ra đường

Cho phép các cảng cá Nhà nước được hoạt động để tạo điều kiện cho ngư dân đi đánh bắt hải sản trước ngày 15/9 được cập cảng, tiêu thụ sản phẩm; không tiếp nhận, giải quyết cho những phương tiện đi đánh bắt hải sản sau ngày 15/9. Các bến cá tư nhân tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, ưu tiên tiêm vắc xin đủ cho những người đã tiêm mũi 1 đến thời điểm tiêm mũi 2; người có bệnh nền, người cao tuổi, những vùng phát sinh ca F0 trong cộng đồng; còn lại tập trung ưu tiên phân bổ vắc xin cho địa bàn TP Quảng Ngãi (địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và có nguy cơ rất cao hiện nay).

Theo thống kê từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 1.135 ca Covid-19. Trong đó, 218 ca liên quan tới ổ dịch Công ty Hoya Lens Việt Nam - chi nhánh Quảng Ngãi, 54 ca liên quan tới khu công nghiệp Quảng Phú, 24 ca ở khu vực phong tỏa tổ 1 (phường Trần Hưng Đạo) và tổ 1 (phường Lê Hồng Phong), 201 ca thuộc chùm ca bệnh ở xã Nghĩa An.

Đà Nẵng xây dựng 3 phương án mở cửa các hoạt động

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Văn phòng UBND TP tiếp tục đề 3 xuất phương án thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới.

Theo đó, phương án thứ nhất dựa trên cơ sở quyết định 2985, thành phố tiếp tục mở rộng thêm một số hoạt động.

Phương án thứ 2, khi qua một thời gian, thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng sẽ chỉ tạm dừng một số hoạt động như năm 2020 ví dụ như karaoke, massage, vũ trường...

Phương án thứ 3 là sử dụng thẻ xanh, thẻ vàng theo mức độ đã tiêm vắc-xin để cho những người đủ điều kiện tham gia các hoạt động.

“Văn phòng UBND TP khẩn trương xây dựng phương án phù hợp với tình hình thực tế và bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch để TP xem xét", ông Lê Trung Chinh yêu cầu.

Hồ Giáp - Công Sáng

Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin trong vòng 10 phút: 'Tôi không chủ đích'

Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin trong vòng 10 phút: 'Tôi không chủ đích'

Cô L. trình bày, do bản thân sao nhãng trong giây phút chứ không có ý định tiêm 2 hay 4 mũi vắc xin phòng Covid-19.