Cuộc gặp diễn ra trong khuôn khổ hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp).

{keywords}
Đại tướng Ngô Xuân Lịch và Đại tướng Tea Banh

Hai bên  nhấn mạnh, trong những năm qua, hợp tác quốc phòng Việt Nam - Campuchia tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực và là trụ cột trong mối quan hệ hai nước. 

Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, duy trì hiệu quả các cơ chế hợp tác, trong đó có Đối thoại chính sách quốc phòng; phối hợp tốt trong đào tạo nguồn nhân lực, quản lý và bảo vệ đường biên giới, tìm kiếm hồi hương hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia…

Đại tướng Tea Banh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho các hoạt động của ADMM hẹp cũng như các hội nghị, hoạt động hợp tác về quân sự - quốc phòng do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì, bày tỏ tin tưởng, với sự chỉ trì của Việt Nam, các cơ chế hợp tác như ADMM và ADMM+ sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, giữ vai trò quan trọng trong cấu trúc an ninh khu vực.

Hai Bộ trưởng cũng nhất trí sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác đã kí kết; đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về mối quan hệ truyền thống, tốt đẹp giữa hai nước, góp phần làm thất bại âm mưu chia rẽ của các thế lực thù địch.

{keywords}
Đại tướng Ngô Xuân Lịch tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi

Cũng trong sáng nay, Đại tướng Ngô Xuân Lịch tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi nhân dịp Tổng thư ký tới Việt Nam tham dự ADMM hẹp.

Đại tướng mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ về mặt chuyên môn của Ban Thư ký ASEAN; cụ thể là đối với lĩnh vực xây dựng nội dung hội nghị, tham vấn về sáng kiến, xây dựng tài liệu khái niệm cho sáng kiến mới; mong nhận được sự hỗ trợ trực tiếp của Ban Thư ký trước, trong và sau khi diễn ra từng Hội nghị theo kênh ADMM, ADMM+ do Việt Nam chủ trì tổ chức.

Ông Lim Jock Hoi khẳng định, trên cương vị của mình sẽ tích cực giúp đỡ phía Việt Nam về các vấn đề có liên quan trong năm Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN, góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, tăng cường sự hợp tác thực chất trên tất cả các lĩnh vực, vì hòa bình, an ninh trong khu vực và trên thế giới.

Thái An

Họp báo Thủ tướng Việt Nam và Campuchia: Bác bỏ thông tin xuyên tạc

Họp báo Thủ tướng Việt Nam và Campuchia: Bác bỏ thông tin xuyên tạc

Thủ tướng Hun Sen bác bỏ thông tin xuyên tạc “đang có sự chuẩn bị để xây dựng một cơ sở quân sự của nước ngoài trên lãnh thổ Campuchia”.