Những ngày qua, người dân ở TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) ra ngoài đường khá nhiều với lý do mua đồ thiết yếu, gây khó khăn cho tổ công tác chống dịch.

{keywords}
Người dân nhận thẻ đi chợ từ tổ covid-19 cộng đồng

Để thống nhất trong quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm về giãn cách xã hội, UBND TP Hải Dương yêu cầu từ ngày 20/2, các phường, xã quản lý người dân ra ngoài mua đồ thiết yếu bằng thẻ đi chợ.

{keywords}
Thẻ đi chợ TP Hải Dương phát cho người dân

Thẻ đóng dấu treo của UBND cấp xã, phát cho người dân thông qua thôn, khu dân cư và tổ "Covid cộng đồng". Cơ quan chức năng chỉ phát thẻ cho các hộ có nhu cầu, 3 ngày phát 1 thẻ.

Thẻ được đánh số chẵn, lẻ để đi vào ngày chẵn hoặc lẻ, chỉ có giá trị sử dụng 1 lần, không sử dụng để đi qua các chốt kiểm soát cấp tỉnh, thành phố. Lực lượng chức năng sẽ thu lại và lưu giữ để phục vụ điều tra dịch tễ.

{keywords}
UBND phường cấp phiếu cho giấy cho khu dân cư

Trường hợp không bảo đảm "5K" (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế), lực lượng chức năng có quyền không cho vào chợ.

Đây là địa phương thứ 2 của tỉnh Hải Dương (sau TP Chí Linh) triển khai việc phát thẻ đi chợ. Hiện 25 phường, xã của TP Hải Dương đã lập 53 chốt kiểm soát di động kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 của người dân.

{keywords}
Cán bộ phường phát thẻ cho người đi chợ

Ngay sau khi hoạt động, các chốt đã phát hiện, nhắc nhở và xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm. TP Hải Dương cũng khuyến khích các xã, phường lắp đặt hệ thống camera giám sát để tăng cường hiệu quả công tác phòng chống dịch.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc Hải Dương không chủ quan

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc Hải Dương không chủ quan

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh cần phải nói rõ số ca mắc tại Hải Dương nhiều nhưng đã được cách ly.  Không vì thế mà Hải Dương chủ quan. 

Hoài Anh