Khoảng 3h sáng nay, người dân ở các thôn Tùng Liên, Trung Thành... thuộc thị trấn Đồng Lộc đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn như mìn tại trạm biến áp gần khu vực chợ Đồng Lộc. Sau đó thì mất điện.

Người dân dậy kiểm tra thì phát hiện nhiều thiết bị điện của gia đình bị chập điện gây cháy.

Ông Nguyễn Văn Ngôn (63 tuổi, xóm Tùng Liên) cho hay, khi gia đình ông đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ lách tách tại ki ốt bán hàng tạp hóa và photocopy. Lát sau thì ki ốt bốc cháy và có mùi khét.

"Đến khi dập lửa xong thì toàn bộ hàng hóa, máy photocopy... đều bị cháy. Thiệt hại khoảng 200 triệu đồng", ông Ngôn nói.

{keywords}
Ki ốt của gia đình ông Ngôn bị thiêu rụi 

 

{keywords}
Máy photocopy trơ khung sau vụ chập điện 

 

{keywords}
Trạm biến áp nơi người dân nghe tiếng nổ như mìn

Anh Hà Văn Truyền, thôn Trung Thành cho biết, sau tiếng nổ thì mất điện. Khi có điện trở lại, anh mở camera gia đình lên xem thì camera không hoạt động được nữa.

Sự cố cũng khiến nhiều thiết bị của UBND thị trấn Đồng Lộc hỏng hóc, không thể hoạt động.

{keywords}
Người dân dọn dẹp sau đám cháy

Ngay khi xảy ra sự việc, phía Điện lực Can Lộc đã xuống hiện trường kiểm tra. Theo nhân viên điện lực, nguyên nhân khiến máy biến áp phát nổ là do thiết bị này bị đứt cáp 2 pha.

Giám đốc Điện lực Can Lộc Trần Xuân Sâm cho biết, đơn vị đang cho nhân viên xuống khắc phục sự cố và sửa thiết bị cho nhân dân.

"Chúng tôi đang tiến hành thay lại máy biến áp và kiểm tra những máy móc bị hỏng tại khu vực này. Còn thiệt hại của người dân thì chưa thể xác định được. Nguyên nhân sự việc cũng đang được làm rõ", ông Sâm nói.

Thiện Lương

1 phút 9 lần mất điện, hàng trăm hộ dân ở Thanh Hóa bị cháy tivi, tủ lạnh

1 phút 9 lần mất điện, hàng trăm hộ dân ở Thanh Hóa bị cháy tivi, tủ lạnh

Điện liên tục chập chờn, hàng trăm hộ dân ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bị cháy hết thiết bị điện.