- Theo Phó tổng TTCP Bùi Ngọc Lam, đến nay đã có báo cáo kết luận cuộc thanh tra về đất đai tại khu đô thị Thủ Thiêm và đang tiến hành các thủ tục để công khai trong tháng 9.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối nay, Phó tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho biết, cuộc thanh tra về đất đai tại khu đô thị Thủ Thiêm, TTCP đã kết thúc vào ngày 11/7 trên cơ sở lấy ý kiến của các bộ, ngành và UBND TP.HCM.

{keywords}
Phó tổng TTCP Bùi Ngọc Lam

“Đến nay đã có báo cáo kết luận thanh tra và đang tiến hành các thủ tục để trong nửa đầu của tháng 9 sẽ công khai đến báo chí, thông tin đầy đủ kết luận thanh tra”, ông Lam nói.

Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm được Thủ tướng phê duyệt bằng quyết định 367/TTg năm 1996. Dự án này đã điều chỉnh quy hoạch và có diện tích đất thu hồi rất lớn liên quan đến hàng ngàn hộ dân.

Trong quá trình thực hiện, các cơ quan liên quan có các sai sót về quản lý đất đai, quy hoạch, lưu trữ hồ sơ, giải quyết khiếu nại… dẫn đến người dân khiếu kiện bức xúc kéo dài.

Thủ tướng giao TTCP rà soát, làm rõ các nội dung khiếu nại của người dân về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/7.

Cũng liên quan đến vụ việc này, người đứng đầu Chính phủ đã yêu cầu việc giải quyết phải đúng chính sách pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

Đồng thời, phải nhìn thẳng sự thật, việc gì đúng thì tiếp tục giải thích, thuyết phục, việc gì sai thì cương quyết sửa chữa.

Nếu có thiếu sót thì phải khắc phục, phải xác định rõ thời gian, lộ trình giải quyết dứt điểm từng vụ việc. Trường hợp người dân khiếu nại gặp khó khăn, cần xem xét vận dụng chính sách xã hội để có biện pháp hỗ trợ phù hợp…

Đại biểu vắng họp vì 'lý do đặc biệt', dân Thủ Thiêm bức xúc bỏ về

Đại biểu vắng họp vì 'lý do đặc biệt', dân Thủ Thiêm bức xúc bỏ về

2/3 đại biểu vắng mặt có ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM được cho là ‘bận’ đi cứu trợ lũ lụt khiến buổi tiếp xúc cử tri quận 2...'vỡ trận'

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

6 giờ lắng nghe người dân Thủ Thiêm của Bí thư Nhân

Gần 6 giờ gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP.HCM, người dân Thủ Thiêm một phần nào nói lên được tâm tư, nguyện vọng của mình. Bí thư cũng hứa sẽ sát cánh cùng bà con Thủ Thiêm cho đến khi có hướng giải quyết.

Giật mình đền bù 'đất vàng' Thủ Thiêm, 1 mét bằng 3 bát phở

Giật mình đền bù 'đất vàng' Thủ Thiêm, 1 mét bằng 3 bát phở

Người dân khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM cho biết, họ được đền bù để lấy mặt bằng xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm với giá rẻ mạt.

Bốn vấn đề 'nóng" ở Thủ Thiêm sau kỷ lục 6 giờ đối thoại

Bốn vấn đề 'nóng" ở Thủ Thiêm sau kỷ lục 6 giờ đối thoại

Sau hơn 6 giờ, cử tri quận 2 đã có cuộc đối thoại với tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM chủ yếu về vấn đề khu đô thị Thủ Thiêm.

Tấm bản đồ Thủ Thiêm sao lại sốt sình sịch đến thế?

Tấm bản đồ Thủ Thiêm sao lại sốt sình sịch đến thế?

Cái tên Thủ Thiêm đang gây xôn xao dư luận khi có người hài hước đề xuất “cần phát lệnh truy nã tấm bản đồ mất tích”.

Hương Quỳnh - Thu Hằng