Đêm 11/9, UBND TP Vinh ký văn bản hoả tốc về việc đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong công văn, TP Vinh đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; giám đốc các doanh nghiệp khẩn trương lập danh sách cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị, doanh nghiệp mình quản lý theo mẫu quy định. Thời hạn hoàn thành chậm nhất trước 14h ngày 12/9.

Đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp liên hệ UBND thành phố qua 2 số điện thoại: 0945222343 hoặc 0973431604 để được cung cấp mẫu đăng ký danh sách.

Thế nhưng, từ đêm qua đến hơn 11h trưa nay, nhiều người dân, doanh nghiệp không thể gọi được vào 2 số điện thoại kể trên để lấy mẫu đăng ký tiêm vắc xin Covid-19.

{keywords}
Từ đêm qua 11/9 đến hôm nay 12/9, UBND TP Vinh ký liên tục 2 văn bản để người dân lấy mẫu đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh: Quốc Huy

“Văn bản đăng ký tiêm vắc xin phát hành vào ngày thứ 7, buổi tối mọi người mới biết. Số điện thoại từ đêm qua đến sáng nay đều không liên lạc được. Vậy mà, 14h chiều chủ nhật đã là thời hạn cuối cùng phải nộp. Như vậy, thành phố Vinh có đánh đố mọi người không?” – chị G. một chủ doanh nghiệp chia sẻ.

Theo chị G. chỉ cần UBND TP Vinh công khai mẫu đăng ký lên mạng xã hội, lên truyền thông báo chí thì ai cũng vào lấy được để đăng ký và không cần phải gọi điện.

{keywords}
TP Vinh đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: Quốc Huy

Trưa 12/9, trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh, người trực tiếp ký công văn gửi các đơn vị đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 cho biết, đã cho khắc phục vấn đề số điện thoại không liên lạc được.

“Thứ nhất là có hiện tượng nghẽn mạng. Thứ hai là toà nhà thành phố đang thuê để làm việc mạng qúa kém. Ở đây không chỉ mạng kém mà còn yếu về đường truyền. Do vậy, chúng tôi đã bổ sung thêm 3 số điện thoại và 3 địa chỉ email mới”, bà Tú thông tin.

Cùng ngày, ông Võ Khắc Hùng – Chánh Văn phòng UBND TP Vinh ký tiếp công văn bổ sung 3 số điện thoại, 3 địa chỉ email để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký. Thế nhưng, thời gian đăng ký vẫn không thay đổi.

TP Vinh: Người dân không được đi chợ ở phường khác

TP Vinh: Người dân không được đi chợ ở phường khác

Mỗi hộ dân ở TP Vinh (Nghệ An) được phát 5 phiếu đi chợ ghi rõ công dân ở phường, xã nào chỉ được đi chợ ở phường, xã đó.

Quốc Huy