Hôm nay, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra về trách nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm rõ những nội dung có liên quan đến ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

{keywords}
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Báo Lao Động

Cụ thể là: Trách nhiệm Viện trưởng của ông Tuấn về tổ chức và hoạt động của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu từ khi được bổ nhiệm đến nay; Việc thực hiện các quy định của pháp luật và Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam trong hoạt động đối nội và đối ngoại của Viện; Tính pháp lý của các giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hồ sơ cá nhân của ông Tuấn và một số vấn đề có liên quan khác mà dư luận phản ánh.

Để phục vụ công tác kiểm tra, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cũng ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng đối với ông Tuấn.

Hội giao cho ông Nguyễn Văn Huệ, ủy viên BCH TƯ Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng Ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật phụ trách Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trong thời gian tạm đình chỉ chức vụ với ông Tuấn.

Hôm qua, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng đã quyết định chuẩn y việc xóa tên hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đối với ông Tuấn.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin, hình ảnh buổi lễ “Ngày trở về” (tại trường THPT Nghi Lộc 3, Nghệ An) với tấm băng rôn có nội dung: “Chào mừng nhà báo quốc tế, thạc sỹ luật học, tiến sỹ Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998, tiến sỹ danh dự từ Vương quốc Anh 2018, Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế".

Sau đó, tiếp tục xuất hiện trên mạng hình ảnh tấm danh thiếp đề tên Lê Hoàng Anh Tuấn kèm theo danh xưng hội viên Hội nhà báo Việt Nam và ghi Tạp chí chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế có trụ sở văn phòng tại châu Âu, châu Á, châu Phi.

Nhiều ý kiến cho rằng, những thông tin về học vấn, chức danh của ông Tuấn không đúng, thậm chí còn có cả thông tin rằng ông Tuấn lợi dụng danh tiếng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xoá tên ‘nhà báo quốc tế’ Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi Hội Nhà báo VN

Xoá tên ‘nhà báo quốc tế’ Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi Hội Nhà báo VN

Hội Nhà báo Việt Nam vừa có quyết định về việc xóa tên hội viên đối với người tự xưng “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn.

Hương Quỳnh