Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) Văn Ngọc Lãm cho biết, địa phương vừa chi trả kinh phí đợt 1 hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch Covid-19.

{keywords}
Cán bộ ở thị xã Quảng Trị rà soát danh sách người được nhận hỗ trợ 

Theo ông Lãm, đợt 1, thị xã chi trả kinh phí hỗ trợ cho 2.561 người dân. Có 9 người từ chối nhận tiền vì “muốn nhường phần kinh phí này cho người khó khăn hơn”.

Là 1 trong 9 người từ chối nhận số tiền 1,5 triệu đồng, bà Ngô Thị Tính (89 tuổi) cho biết, bà sống chung với gia đình người con trai làm nghề nông tại thôn Tân Mỹ (xã Hải Lệ).

“Dù không dư giả gì nhưng tôi biết có nhiều người khó khăn hơn mình, nên nhường lại.

Hơn nữa, khi đất nước còn chiến tranh, tôi nuôi giấu chiến sĩ cách mạng, nên mỗi tháng được nhận trợ cấp người có công và người cao tuổi hơn 1 triệu đồng. Tôi dùng số tiền này sinh hoạt tiết kiệm cũng đủ rồi”, bà Tính chia sẻ.

{keywords}
Bà Tính nhường phần kinh phí hỗ trợ cho người khác

Ông Nguyễn Xuân Túc (con trai bà Tính) chia sẻ thêm, mẹ ông tuổi đã cao nhưng hôm nào cũng xem tivi, nghe đài nên nắm khá rõ về tình hình dịch bệnh, cũng như nỗ lực hỗ trợ của Chính phủ với những trường hợp bị ảnh hưởng.

Khi nghe mẹ nói không nhận hỗ trợ để nhường cho người khác, ông và vợ đều vui vẻ, làm đơn giúp bà để gửi chính quyền.

Cùng thôn với gia đình bà Tính là bà Phan Thị Thanh (76 tuổi) thuộc diện người có công cũng từ chối nhận 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Khi chính quyền chi trả tiền, bà Thanh đang ở nhà của người thân tại tỉnh khác. Bà ủy quyền cho người cháu ruột viết đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ.

“Qua việc nắm thông tin từ địa phương, tôi được biết những người dân này thực tâm muốn nhường lại phần kinh phí để chính quyền hỗ trợ cho những gia đình khó khăn hơn. Việc này xuất phát từ ý thức tự nguyện của người dân chứ không ai ép buộc”, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị chia sẻ thêm.

Quang Thành

Tiền hỗ trợ Covid-19 ở Thanh Hóa rơi vào người nhà quan thôn, xã

Tiền hỗ trợ Covid-19 ở Thanh Hóa rơi vào người nhà quan thôn, xã

UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) phát hiện 9 hộ cận nghèo ở xã Yên Thọ không đúng đối tượng, chủ yếu có quan hệ họ hàng với cán bộ xã, thôn.