27 tháng Chạp, vẫn trong thời gian phong tỏa toàn TP Chí Linh, Hải Dương nhưng người dân nơi đây vẫn cố gắng để có một cái Tết truyền thống.

Không thể thiếu trong số đó là việc gói bánh chưng. Theo nhiều gia đình chia sẻ, năm nay gói số lượng nhiều hơn, để gửi tặng bánh cho đội ngũ y tế, công an đang ngày đêm trực tại các chốt kiểm soát.

 

{keywords}
10 gia đình chung nhau gói 90 chiếc bánh chưng để ăn Tết và tặng chốt kiểm soát cầu Bình.

Dọc phố Hùng Vương (phường Sao Đỏ), nhiều gia đình đã trong giai đoạn cho bánh chưng vào nồi. Vừa lật bánh, bà Nguyễn Thị Luyện (59 tuổi) vừa hồ hởi cho biết, nồi bánh nhà bà to nhất khu vì đang luộc 90 cái.

Số bánh này của 10 gia đình chung nhau. Bánh chín sẽ chia đều mỗi nhà, đặc biệt dành một phần tặng chốt kiểm soát cầu Bình (giáp danh huyện Nam Sách).

"Ngày Tết ai cũng muốn sum họp gia đình, mình còn được ở nhà ăn Tết, chứ các cô chú ấy (lực lượng trực chốt kiểm soát) sao mà về được, có chút bánh gọi là tiếp sức, động viên", bà Luyện bày tỏ.

{keywords}
 

Gần đó là gia đình chị Vũ Thùy Dương (43 tuổi), từ sáng sớm cả gia đình đã phân công nhau người rửa lá dong, người thái thịt để gói bánh.

Chị Dương cho biết, năm nào nhà chị cũng gói bánh chưng, năm nay gói 30 chiếc, gửi tặng 10 chiếc cho chốt kiểm soát.

{keywords}
 
{keywords}
Chị Dương lật bánh chưng để chín đều trong nồi
{keywords}
Năm nay gia đình chị Dương gói 30 chiếc bánh chưng
{keywords}
 
{keywords}
Cả gia đình quây quần gói bánh dịp cận Tết

 

Phạm Công

Nhật kí 27 Tết: Ca Covid-19 vẫn tăng, dòng người đổ về quê ăn Tết

Nhật kí 27 Tết: Ca Covid-19 vẫn tăng, dòng người đổ về quê ăn Tết

Số ca mắc Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại. Tết cổ truyền đang đến gần, nhiều địa phương, đơn vị đang hối hả thực hiện truy vết, kiểm soát gắt gao, phòng chống dịch ở mức độ cao nhất.