Tại kỳ họp thứ hai của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (diễn ra từ ngày 10-13/8/2021), UBND tỉnh có tờ trình đề nghị xem xét, thông qua Nghị quyết quy định chế độ bồi dưỡng cho người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo tờ trình, UBND tỉnh đề xuất mức bồi dưỡng cho người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 là 150.000 đồng/người/ngày. Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước theo phân cấp hiện hành và các nguồn huy động hợp pháp khác.

{keywords}
Lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 không quản nắng mưa

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, đến nay tỉnh đã thành lập 81 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào tỉnh, địa bàn giáp ranh vùng có dịch với lực lượng tham gia của gần 1.200 người. Lực lượng làm nhiệm vụ không quản nắng mưa để bám chốt, căng mình luân phiên làm việc 24/24 giờ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiểm soát chặt chẽ để “thành trì” vững vàng vì sự bình yên cho Nhân dân.

Tuy nhiên, chế độ phụ cấp chống dịch quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP của Chính phủ chỉ áp dụng cho người làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại tổ, chốt, đường mòn, lối mở trên toàn tuyến biên giới; chốt kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn dân cư có người nhiễm Covid-19, mà chưa có chế độ cho người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào tỉnh, địa bàn giáp ranh vùng có dịch.

Để kịp thời hỗ trợ cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn Thái Nguyên, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn tham mưu đề xuất với HĐND tỉnh chế độ bồi dưỡng cho người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

Mục đích nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện chế độ bồi dưỡng cho người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

Khi chính sách được kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thông qua, hàng tháng tỉnh sẽ thực hiện chi hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 khoảng 5 tỷ đồng.

Tùy thuộc tình hình thực tiễn diễn biến của dịch, số kinh phí hỗ trợ trên có thể sẽ tăng khi tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phải mở thêm các chốt và tăng cường lực lượng kiểm soát.

Theo thống kê lũy tiến, Thái Nguyên hiện có 20 trường hợp dương tính Covid-19 đang được điều trị; số F1 là 1.454 trường hợp; số lượng đang cách ly tập trung tại các cơ sở y tế là 94 trường hợp; 1.276 trường hợp cách ly tập trung tại tuyến huyện.

Quy định mới nhất người đến tỉnh Thái Nguyên cần biết

Quy định mới nhất người đến tỉnh Thái Nguyên cần biết

Những người từ địa phương khác tới tỉnh Thái Nguyên sẽ cách ly tập trung 7 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo lèm theo yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Kiên Trung