Công điện nêu rõ, nhằm chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong việc phòng, chống dịch Covid-19, Thanh Hóa đã chi viện 109 cán bộ, y, bác sĩ; 2.200 tấn nhu yếu phẩm thiết yếu (trị giá gần 90 tỷ đồng và 3 tỷ đồng tiền mặt).

Đặc biệt, đến ngày 30/7 các địa phương trong tỉnh đã đón và tiếp nhận gần 15.000 công dân tỉnh ta có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 trở về quê hương.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình Covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân, kể từ 0h ngày 1/8 Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân Thanh Hóa) từ các tỉnh, TP, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép về tỉnh).

{keywords}
Thanh Hóa tiếp tục cử thêm 50 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP.HCM và Bình Dương chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh, đối với công dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0h ngày 1/8 về địa phương sẽ giao cho các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đón, chăm sóc chu đáo và yêu cầu khai báo, xét nghiệm, cách ly theo đúng quy định.

Đối với việc đón công dân Thanh Hóa từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo kế hoạch 177/KH-UBND, ngày 21/7 của UBND tỉnh, tỉnh sẽ phối hợp với UBND TP.HCM báo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và sẽ có thông báo sau.

Tỉnh Thanh Hóa cũng quyết định trích 5 tỷ đồng thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP.HCM để hỗ trợ cho mỗi gia đình 1 triệu đồng đã đăng ký về quê trước đó và các đối tượng khó khăn khác theo kế hoạch của tỉnh.

Lê Dương

Phú Yên đón thêm 450 công dân từ vùng dịch về quê

Phú Yên đón thêm 450 công dân từ vùng dịch về quê

450 công dân Phú Yên từ các tỉnh phía Nam đã được đón về đến TP Tuy Hòa trong sáng nay (1/8).