Quyết định này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn và Công an đã tống đạt tới ông Nhân mới đây.

Trước`đó, hôm 1/9, Công an quận 7 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nhân về tội “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác”.

Tuy nhiên, gần 1 tháng điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan, cơ quan tố tụng đã có quyết định thay đổi tội danh như nói trên để phù hợp với quy định pháp luật.

{keywords}

Như đã thông tin, 16h chiều ngày 29/8, ông Nhân cùng vợ, là bà B. đi ô tô đến siêu thị Aeon Citimart ở đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7 mua sắm.

Ông Nhân dừng xe bên ngoài, đưa cho vợ chiếc thẻ “Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7” để bà này vào mua hàng. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị Aeon Citimart nói rằng, bà B. nên đặt hàng online, do hiện tại siêu thị không giải quyết cho khách mua riêng lẻ, mà tập trung bán theo đơn của chính quyền phường nhằm hỗ trợ người dân trong giai đoạn dịch Covid-19.

Bà B. đã gọi điện thoại cho ông Nhân lái xe đến trước cửa siêu thị. Khi xuống xe, ông Nhân lấy chiếc thẻ từ tay vợ rồi xưng là “Ban chỉ đạo quận 7” đòi mua hàng cho bằng được.

Ông lấy lý do “mua hàng cho ban chỉ đạo”, rồi dỡ dây chăng, đi vào bên trong siêu thị, lớn tiếng chửi bới, doạ nạt nhân viên tại đây: “tôi quản lý địa bàn này”, “cho công an quận 7 xuống làm việc”…

Nhân viên bảo vệ siêu thị đã yêu cầu ông Nhân không được vào bên trong nhưng ông vẫn tiếp tục lớn tiếng. Thậm chí người đàn ông này còn tháo khẩu trang, thách thức bảo vệ quay phim.

Ngay sau khi đoạn clip của vụ việc phát tán trên mạng, đã có nhiều ý kiến bức xúc, bất bình đối với ông Nhân. Công an quận 7 đã mời ông Nhân lên làm việc trong chiều tối hôm đó.

Công an làm rõ, ông Nhân không phải là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 và cũng không là thành viên của ban chỉ đạo nào. Tại cơ quan công an, ông Nhân thừa nhận hành vi, đúng như diễn biến mà đoạn clip phát tán trên mạng đã phản ánh.

Khởi tố người đàn ông xưng 'ban chỉ đạo quận 7' chửi bới ở siêu thị

Khởi tố người đàn ông xưng 'ban chỉ đạo quận 7' chửi bới ở siêu thị

Công an đang mở rộng điều tra về chiếc thẻ “Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7” mà ông Hồ Hữu Nhân sử dụng. 

Linh An