Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành Nguyễn Văn Mạnh tối nay (7/5) xác nhận với VietNamNet, lực lượng chức năng đang dồn tổng lực lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Mão Điền sau khi phát hiện có 14 ca mắc Covid-19 tại đây. 

"Xã có 15.000 dân sinh sống, chúng tôi quyết tâm trong đêm nay sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm với tất cả người dân", ông Mạnh thông tin.

{keywords}
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh

Bà Ngô Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Ninh cho biết, 14 trường hợp mới phát hiện đều được ghi nhận tại ổ dịch xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Họ là F1 của các ca bệnh công bố trước đó, đã được đưa đi cách ly tập trung khi ổ dịch bùng phát.

Hiện tại CDC Bắc Ninh đang khẩn trương truy vết, phong tỏa các địa điểm liên quan ca dương tính và lấy mẫu xét nghiệm ở từng khu.

Trước đó, ngày 6/5, ổ dịch tại xã Mão Điền đã ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19, đều có tiền sử dịch tễ liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp.

Riêng xã Mão Điền đã có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đây là ổ dịch rất phức tạp, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành địa phương thần tốc truy vết đối với các trường hợp F1, F2, F3; khoanh vùng, cách ly, xử lý môi trường, xét nghiệm diện rộng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Để triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, tỉnh Bắc Ninh tập trung quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp: thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư, sẵn sàng các kịch bản ứng phó; bảo đảm duy trì mục tiêu “kép” phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, thực hiện cách ly và triển khai xét nghiệm diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đoàn Bổng

Bắc Ninh phát hiện thêm 14 ca dương tính nCoV tại ổ dịch Mão Điền

Bắc Ninh phát hiện thêm 14 ca dương tính nCoV tại ổ dịch Mão Điền

Liên quan ổ dịch xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, địa bàn Bắc Ninh đã ghi nhận 20 ca dương tính SARS-CoV-2.