"Trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều tài khoản hàng ngày cung cấp những thông tin thiếu kiểm chứng. Công an có nắm được những thông tin này và có chủ trương xử lý người tung tin sai sự thật thế nào?", phóng viên đặt câu hỏi. 

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc

Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, vụ bé trai ở trường Gateway, các thông tin đã được cung cấp cho báo chí trong quá trình sự việc xảy ra. Ông đề nghị cơ quan điều tra của Công an TP Hà Nội thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an phối hợp các ban ngành, VKS điều tra theo đúng quy định, trình tự của pháp luật.

"Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ theo quy định", Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc nói.

Có đưa đại uý Lê Thị Hiền ra khỏi ngành?

Đối với vụ việc đại uý Lê Thị Hiền gây "náo loạn" tại sân bay Tân Sơn Nhất, báo chí đặt câu hỏi "Bộ Công an có tính đến việc đưa ra khỏi ngành hay không?".

Trả lời, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc cho rằng, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo kịp thời về việc tạm đình chỉ công tác.

Hiện Công an Hà Nội đã giao cho các đơn vị chức năng kiểm tra các hành vi, phối hợp với các đơn vị để có kết luận và sẽ xử lý đúng các quy định đối với các sai phạm. Đúng hay sai sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trả lời về thông tin báo chí phản ánh ông Đặng Hoàng Đa, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng lạm dụng quỹ sản xuất của đơn vị để chi cho tiếp khách, quà biếu mà Công an tỉnh đã có văn bản kiến nghị Bộ Công xem xét xử lý, ông Ngọc cho biết Bộ đã nhận được thông tin.

Bộ đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các thông tin đã nhận được để kết luận và trả lời. Nếu có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Trả lời về tiến độ vụ Nhật Cường, Thứ trưởng Công an cho hay, cơ quan điều tra Bộ Công an đang phối hợp với cơ quan chức năng, VKS.

Theo ông Ngọc, đến nay vụ việc này đã khởi tố 3 tội danh và đang trong thời gian điều tra, sẽ có kết luận để đảm bảo đúng người, đúng pháp luật và sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

'Có thể bé trai 6 tuổi trường Gateway tự thay áo trong xe'

'Có thể bé trai 6 tuổi trường Gateway tự thay áo trong xe'

Công an Hà Nội đang giám định gen chiếc áo bé trai 6 tuổi trường Gateway đang mặc để làm rõ thông tin.

Thu Hằng - Hồng Nhì