Lãnh đạo UBND xã Thạch Đài xác nhận, một bé trai sơ sinh bị người thân bỏ rơi tại trang trại của một hộ gia đình trên địa bàn.

Khoảng 20h tối 30/7, ông Trương Quang Hiền (54 tuổi, trú thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài) đang ở trang trại chăn nuôi của gia đình bỗng nghe tiếng khóc của trẻ con. Ông Hiền đi quanh vườn tìm kiếm thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong chiếc giỏ nhựa màu đỏ, có kèm đồ sơ sinh và một bình sữa.

{keywords}
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại vườn của một gia đình

Ông Hiền bế bé trai vào nhà tắm rửa, thay quần áo và trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

"Bé trai này nặng khoảng 3kg, sức khỏe bình thường. Bé đã sinh được khoảng 1 tuần, rốn đã rụng và không có bất cứ giấy tờ gì để lại", lãnh đạo UBND xã Thạch Đài thông tin.

Theo lãnh đạo UBND xã Thạch Đài, gia đình ông Hiền sống hiền lành, không có con trai. Hiện gia đình ông Hiền đang có nguyện vọng nuôi cháu bé. Chính quyền xã sẽ thông báo rộng rãi để tìm kiếm người thân cho bé trai.

Nếu quá thời hạn quy định mà người thân bé trai không đến nhận, xã Thạch Đài sẽ bàn giao đứa trẻ cho gia đình ông Hiền nuôi theo quy định của pháp luật.

Thiện Lương

Bé gái sơ sinh bị bỏ trước hiên nhà dân

Bé gái sơ sinh bị bỏ trước hiên nhà dân

Ngày 18/7, UBND xã Biển Hồ (TP Pleiku, Gia Lai) cho biết, cơ quan chức năng đang thông báo tìm người thân của một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.